HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผวจ.สมุทรสงคราม เปิดงาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธุ์ เพชรสมุทรคีรี”

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดงาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธุ์ เพชรสมุทรคีรี” ซึ่งจัดโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสมุทรสงคราม ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (Thailand Riviera) ได้แก่ จังหวัดสมุทรสงคราม, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบศีรีชันธ์ ณ อนุสรณ์สถานแฝดอินจัน อำเภอเมือง จังหวัด สมุทรสงคราม งาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธ์ เพชรสมุทรดีรี” เป็นงานท่องเที่ยววิถีไทยเชิงวัฒนธรรม ซึ่งได้นำบรรยากาศชีวิตความเป็นอยู่ ศิลปวัฒนธรรม อัตลักษณ์ของชาวชาติพันธ์ทั้ง 5 คือ ไทยท้องถิ่น, ไทยมอญรามัญ, ไทยจีน,ไทยทรงดำ และกะเหรี่ยง มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสในสถานที่แห่งเดียว

นอกจากมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปพื้นเมืองชองจังหวัดในแถบนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอาทิ การประกวดภาพวาด และการประกวดนางงามชาติพันธุ์ ร่วมด้วยกิจกรรมบันเทิงมินิคอนเสิร์ตจากหลากหลาย ศิลปิน อาทิ Biss Ass, บอล เชิญยิ้ม, บ๊อบบี้, หมิว ศรุตา และ แอน อรดี หมุนเวียนตลอดงานวันที่ 30 ส.ค.- 3 กันยายน 2567 ชวนกันมาเช็คอิน..!!! เที่ยวงาน “สานสัมพันธ์ 5 ชาติพันธุ์ เพชรสมุทรคีรี” วันที่ 30 ส.ค.- 3 ก.ย. 2567 ณ อนุสรณ์สถานแฝดอินจัน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

มางานท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดในแถบภาคกลางตอนล่าง 2 (Thailand F) เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมหลากหลายชาติพันธุ์ที่มีวิถีชีวิตร่วมกัน มีวัดวาอาราม ศักสิทธิ์ที่สวยงามอลังการณ์ อาหารหลากหลายพร้อมด้วยอาหารทะเลสดใหม่ ที่นี่ไม่ใช่แค่ทางผ่านแต่จะเป็นจุดหมายใหม่ ที่ต้องมาแวะซ้ำในทริปต่อไป