HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กอ.รมน.สมุทรสงคราม อบรมเครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารรุ่น 2

สมุทรสงคราม กอ.รมน.จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พคบ.) รุ่นที่ 2 มีผู้บริหารองค์กรภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ร่วมเป็นเครือข่ายความมั่นคงของจังหวัด จำนวน 60 คน
ที่โรงแรมโคโค่วิว ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิด “การอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พคบ.) รุ่นที่ 2” ที่กองกำลังรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดสมุทรสงคราม โดย พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม (ฝ่ายทหาร) จัดขึ้น โดย พ.อ.ศราวุธ เจนถนอมม้า ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การอบรมดังกล่าว สรุปว่าเพื่อพัฒนาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายความร่วมมือของผู้นำองค์กร ระดับผู้บริหารของภาครัฐ ภาคเอกชน ภายใน จ.สมุทรสงครามให้มีความพร้อมในการรองรับภัยคุกคามหรือภัยพิบัติทุกรูปแบบ ตลอดจนป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงทุกมิติ โดยใช้กลไกการบูรณาการและการมีส่วนร่วมบนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ในการนี้ได้เปิดรับสมัครและเชิญ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร ผู้นำองค์กร จากหน่วยราชการฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารภาคเอกชน ภาคประชาชน แกนนำกลุ่มมวลชนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์กำหนด จำนวน 60 คน เข้ารับการอบรมในหัวข้อเรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับความมั่นคงของชาติ” โดยวิทยากรจากศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน. และเรื่องสถานการณ์โลกและสงครามผสมผสาน (Hybrid Warfare) จากกรมยุทธศึกษาทหารบก นอกจากนี้สำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรสงคราม ยังมาบรรยายและฝึกการปฏิบัติในหัวข้อ เรื่องการฝึกการปฏิบัติช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน โดยเครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ ( AED) และกิจกรรม CSR ณ โรงเรียนประกอบวิทยา โดยผู้เข้ารับการอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับการอบรมครั้งนี้ จัดขึ้น รวม 5 วัน คือวันที่ 29 ส.ค.วันที่ 5 ก.ย. และวันที่ 12 ก.ย. 2567 ในเวลาราชการ จากนั้นวันที่ 26 -27 ก.ย. 2567 จะนำผู้เข้ารับการอบรมทั้งหมด เดินทางไปศึกษาดูงานโครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ภาคกลาง และโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา ในสมเด็จพระเทพรัตนฯ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยผู้ที่ผ่านการอบรมทาง กอ รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม จะมอบเข็มคันชีพและประกาศเกียรติบัตรให้เป็นเกียรติประวัติในวันที่ 27 ก.ย. 2567 โดยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม