HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เทศบาลท่าตูม จัดโครงการทอดผ้าป่าสามัคคี ขยะรีไซเคิล ประจำปี 2567 เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการด้านการจัดการขยะในเขตพื้นที่

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลท่าตูม ได้มีการทอดผ้าป่าสามัคคี(ขยะรีไซเคิล) โดยนางชนมณี จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีตำบลท่าตูมได้นำทีม ผู้ช่วยผู้บริหาร รองนายก สมาชิกสภาเทศบาล คณะกรรมการชุมชน และ ประชาชนทั่วไป ด้วยเทศบาลตำบลท่าตูมได้จัดทำโครงการผ้าป่าสามัคคี(ขยะรีไซเคิล)ประจำ ปี 2567 ในวันที่ 27-30 สิงหาคม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการด้านการจัดการขยะในเขตพื้นที่ ส่งเสริมให้กระบวน การมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนห้างร้าน ส่วนราชการ และสถานศึกษา ในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง

 

 

 

 

 

อีกทั้งเพื่อให้ชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจในสภาพปัญหาขยะมูลฝอยปัจจุบัน เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเห็นคุณค่าและความสำคัญของกระบวนการจัดการขยะ การคัดแยกขยะประเภทต่างๆ ตลอดจนสามารถลดปริมาณขยะก่อนนำสู่ขบวนการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี และเพื่อนำเงินรายได้จากการจำหน่ายขยะรีไซเคิลมอบให้ ชมรมผู้สูงอายุ และผู้พิการเทศบาลท่าตูม

 

 

 

 

 

ซึ่งวันนี้จึงได้กำหนดทอด ณ.หน้าตลาดสดเทศบาลตำบลท่าตูม ในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 โดยได้นิมนต์.พระครูสันตยากร เจ้าอาวาสวัดป่าน้อย มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์มาสวดพุทธมนต์ในพิธีในการจัดทำผ้าป่าในครั้งนี้ด้วย.

 

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค  จ.สุรินทร์ รายงาน