HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด! ชายวัย 60 ปี ออกไปกรีดยางรับจ้างกับภรรยาถูกช้างป่าไล่เหยียบกระดูกหักทั้งตัวเสียชีวิตต่อหน้าเมียในป่ายางส่วนเมียหลบในป่าหญ้ารอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ร้อยตำรวจเอกประสาท อมรพรรณพงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าเหยียบภายในป่ายางพารา พื้นที่ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม ในที่เกิดเหตุพบเป็นป่ายางพารา ขนาดหลายใหญ่ พบร่างนาย ณรงค์ พนากุล อายุ 60 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่ายางพารา สภาพกระดูกหักทั้งตัวในที่เกิดเหตุยังพบรอยเท้าช้างขนาดใหญ่หลายรอยที่เดินย่ำไปมาบริเวณศพผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามนางสาวมีแก้ว อายุ 45 ปีภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า ตนออกมากรีดยางกับสามีแต่เช้ามืดแต่ว่าจะกรีดยางกันคนละฝั่งในขณะที่ต้นกำลังกรีดยางอยู่นั้นตนเห็นสามีวิ่งแล้วก็ร้องเสียงดังโดยมีช้างป่าขนาดใหญ่วิ่งตามแบบติดๆ จากนั้นช้างก็ได้ตามสามีทันแล้วสามีก็ล้มลงช้างจึงใช้เท้าเหยียบแล้วเขี่ยไปมาจากนั้นช้างก็เดินวนรอบอยู่ข้างสามีทีแรกต้นคิดว่าแค่สลบเพราะตนก็ไม่กล้าออกมาจึงต้องแอบอยู่และเห็นว่าช้างเดินไปมาก่อนช้างจะเดินหนีไปตนก็รีบมาดูพบว่าสามี ปลุกไม่ตื่นแล้วจึงได้รีบแจ้งกับเพื่อนที่มากรีดยางด้วยกันเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือแต่ไม่ทันสามีของตนถูกช้างเหยียบจนเสียชีวิตแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลหนองใหญ่และจะได้ให้ญาตินำร่างของผู้เสียชีวิตไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี