HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผวจ.มุกดาหาร นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรอัตลักษณ์ ผู้ผลิตผ้าฝ้าย ผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติหมักโคลนมาตรฐานตรานกยูงพระราชทาน เปิดบูธจำหน่ายในงาน มุกดาหารแฟร์ 2024”ที่ชลบุรี วันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.นี้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (31 ส.ค.) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024” ซึ่งจัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 หน้า AIIZ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.2567 เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรอัตลักษณ์ รวมทั้งผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติหมักโคลนและสีเคมีที่ปลอดภัยมาตรฐานตรานกยูงพระราชทานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

โดยมี นางอัญชลี กัลมาพิจิตร (บุญณราช ) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ,นางประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ,พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร และพาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 

 

ภายในงานนอกจากจะมีการเปิดบูธจำหน่ายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหลากหลายดีไซน์ที่ทำจากผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าทอผู้ไทเมืองมุก ผ้าย้อมคราม และผ้าหมักโคลนหนองสูง รวมทั้งเครื่องประดับ งานแก่สลัก ตะกร้าสานพลาสติกสีสันสดใส ข้าวอินทรีย์แปรรูป ชาสมุนไพรรสเลิศ และผลิตภัณฑ์อาหารอีสาน ไม่น้อยกว่า 40 บูธให้ชาวจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียงได้เลือกซื้อเลือกชิมแล้ว
ไฮไลต์สำคัญยังดูที่การเดินแบบเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บโดยผ้าพื้นเมืองของจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การนำทีมโดย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมืองในทุกช่วงของการจัดกิจกรรม และการแจกคูปองสะสมยอดในการซื้อสินค้าเพื่อแลกรับของที่ระลึกภายในงาน และกิจกรรมสินค้านาทีทองที่มีส่วนลดสูงถึง 70%

 

 

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เผยว่าผ้าฝ้ายและผ้าทอมือ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ถือเป็นผ้าที่ได้รับการการัรนตีแล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีบ่งบอกทางภูมิศาสตร์ ซึ่งสภาพของผ้ามีความนุ่มละมุนแตกต่างจากผ้าทั่วไป ซึ่ง จ.มุกดาหาร มีความตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีมีคุณภาพมาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ชาวชลบุรีได้มีโอกาสสัมพันธ์ของดีที่มาพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด

“ ขอเชิญชวนให้ชาวชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่เรานำมาจำหน่าย ซึ่ง จ.มุกดาหาร ได้นำสินค้าขึ้นชื่อมานำเสนอต่อชาวชลบุรีแล้วถึง 2 ครั้งโดยในครั้งแรกที่ อ.ศรีราชา เมื่อปี 2566 และในครั้งนี้นำมาจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี จึงหวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเคย” ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าว