HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์วัดสมานรัตนาราม

นายมติชน ชูทับทิม ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พันตรีธนกฤต เกณสาคู รองผู้อำนวยการหน่วยสันติราษฎร์56 และคณะได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ จิตอาสา…แทนคุณแผ่นดิน เนื่องในโอกาาเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติของทุกปี

โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน และมูลนิธิสันติราษฎร์ 56 ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ เก็บกวาดขยะ กวาดใบไม้ ล้างห้องน้ำ ทำความสะอาดพื้นที่บริเวณวัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามสะอาดตา ณ วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาอนุญาตของสถานที่ พร้อมทั้งได้รับมอบเกียรติบัตรจาก พระราชวชิรประชานาถ ศาสนวรกิจจาทรยติคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นราช เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา(ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม

 

สำหรับกิจกรรม “จิตอาสา…แทนคุณแผ่นดิน ครั้งนี้เป็นการรวมพลังของจิตอาสาที่เต็มเปี่ยมด้วยความเสียสละ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่มีค่าตอบแทนและไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ในหมู่คณะ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในสังคมไทย ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชน ให้มีสภาพที่สะอาดน่าอยู่ด้วยความเสียสละในครั้งนี้

จากนั้นท่านเจ้าอาวาสวัดสมานรัตนารามได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ และมอบวัตถุมงคล ให้เป็นฝ่ายรักกำลังใจกับคณะทุกคน โดยมีผู้ใหญ่กฤษดา มหาวิริโยทัย ประธานกรรมการวัดสมานรัตนารามให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ด้วย

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา