HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ภูเก็ต เปิดโครงการยกระดับและสร้างโอกาสทางการค้าสำหรับผู้ประกอบการย่านชุมชนเมืองเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) ณ ตลาดใหญ่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต จัดโครงการยกระดับสร้างโอกาสทางการค้าสำหรับผู้ประกอบการย่านชุมชนเมืองเก่า (Phuket Old Town Market) ในจังหวัดภูเก็ต โดยนายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดงาน พร้อมด้วยนางสาววรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

สำหรับงานดังกล่าว จัดงานจัดแสดงสินค้าถึง 4 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) ณ ตลาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ในวันที่ 1 กันยายน 2567, 8 กันยายน 2567, 15 กันยายน 2567 และ 22 กันยายน 2567 รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจทางการค้า ในวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ โรงแรมพาโก้ ดีไซน์ จังหวัดภูเก็ต เพื่อต่อยอดให้กับผู้ประกอบการทางด้านการตลาด ซึ่งมีสินค้าที่น่าสนใจกว่า 50 รายการ อาทิ สบู่ถ่านคาร์บอน, ขนมจีโจ้, ขนมขี้มอด, เจลว่านหางจรเข้สด, ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ พรนภา, ผ้าบาติกภูเก็ต, ผ้ามัดย้อมดอกดาวเรือง, TC Cement Art, น้ำสับปะรด IG ภูเก็ต

 

ทั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลักในการดำเนินโครงการ ได้แก่  กิจกรรมหลักที่ 1: การพัฒนาสินค้าเพื่อพัฒนารูปลักษณ์ของแบรนด์หรือบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการ สอดรับกับความต้องการของตลาด จำนวนไม่น้อยกว่า 50 ราย ที่ได้ดำเนินการเสร็จเป็นที่เรียบร้อย กิจกรรมหลักที่ 2: การจัดทำสื่อและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบรายการ หรือสารคดี จำนวนไม่น้อยกว่า 3 ตอน นำทีมโดย Go Went Gone: Influencer สายท่องเที่ยว และทีมนักแสดงในจังหวัดภูเก็ต เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ  กิจกรรมหลักที่ 3: การจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ได้รับการพัฒนา เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงาน รูปแบบของสินค้าและบริการ และจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ  ด้าน นางศุภนิจ เหมือนแก้ว กลุ่มผ้ามัดย้อมดอกดาวเรือง หนึ่งในผู้ที่นำสินค้ามาจำหน่ายได้เล่าให้ฟังว่า สำหรับผ้าที่นำมาแสดงในวันนี้เป็นผ้ามัดย้อมจากดอกดาวเรืองซึ่งเป็นดอกดาวเรืองที่เหลือจากการไหว้พระวัดต่างๆ และบูชาอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตริย์ตรี ท้าวศรีสุนทร เห็นว่าเหลือใช้เลยสามารถที่จะนำมาคิดมูลค่าในการแปรรูปเป็นผ้ามัดย้อมซึ่งขอบคุณหน่วยงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ตที่ได้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าโดยในวันนี้มีชาวต่างชาติที่สนใจสำหรับผลิตภัณฑ์เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อมจากธรรมชาติ

 

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต