HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดภาพกล้องงวงจรปิดจับภาพสาวใจเด็ดจับลิงหลุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค.  2567  เปิดภาพกล้องวงจรปิดที่ทางนาง ศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 บ้านบางมรวน (บาง-มะ-รวน) ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้บันทึกไว้ขณะลิง ชื่อทองพูน อายุ 8 ขวบ ของนางขนิษฐานางขนิษฐา ชัยณรงค์ หลุดเชือกขณะนำมาขึ้นมะพร้าวในหมู่บ้านและได้วิ่งอยู่บนถนนเส้นทางบางมรวน – บ้านบางม่วง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกำชับให้เจ้าของลิงช่วยเฝ้าระวังไม่ให้ลิงไปทำร้ายชาวบ้าน และได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเฝ้าระวังเพราะลิงตัวดังกล่าวมีนิสัยดุร้ายพร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับลิงที่หลุดเชือก

ซึ่งก่อนที่เจ้าของจะจับได้ ก็ได้ออกตามหาลิงที่หลุดพบว่าวิ่งเล่นอยู่ที่ถนนจึงได้นำนมและอาหารไปล่อเพื่อจับตัวเจ้าลิง แต่เมื่อทางเจ้าของให้อาหารและกำลังจะเข้าไปจับเจ้าลิงก็ได้กัดเจ้าของจนบาดเจ็บทางผู้ใหญ่บ้านต้องนำตัวลงโรงพยาบาล ซึ่งสุดท้ายก็สามารถจับได้

ทางด้านนางขนิษฐานางขนิษฐา ชัยณรงค์ เจ้าของลิงชื่อทองพูน อายุ 8 ขวบ ได้นำลิงมาขึ้นมะพร้าว และในเกิดเชือกที่ผูกลิงขาดและได้วิ่งลงจากต้นไม้ออกไปตามถนนเส้นทางหมู่บ้านและผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาเจ้าลิง จนมีชาวบ้านโทรแจ้งจึงได้นำนมผงและนมเปรี้ยวมาให้เจ้าลิงกินเพราะรู้อยู่แล้วว่ายิงน่าจะหิวโดยเมื่อลิงเห็นนมเปรี้ยวและอาหารที่เอามาให้ก็ได้วิ่งตามมาและกะว่าจะใช้ค่อมไก่ดักเจ้าลิงแต่ก็ไม่สามารถดักได้แต่ตนเองได้เอานมไปล่อและได้ที่เข้าไปจับแกก็ทำให้เจ้าลิงกับข้าวที่แขนด้านขวาแต่ไม่ลึกมากจนทางผู้ใหญ่บ้านต้องนำไปหาหมอรักษาที่โรงพยาบาล

จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ /จ.พังงา