HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจท่องเที่ยวจับชาวรัสเซียเดินขอเงินขออาหารอยู่เกิน 198 วัน

วันที่ 3  ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันได้รับแจ้งจากพลเมืองดีกรณีมีชายชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นลายดอก เดินเตร็ดเตร่และหลับนอนอยู่ริมถนน ก่อความวุ่นวาย เดินขออาหารจากชาวบ้านบริเวณหน้าร้าน ม.3 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงันจ.สุราษฎร์ธานี จึงได้รายงานให้

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับนายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน และ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ,ตร.ตรวจคนเข้าเมืองพะงัน

ในที่เกิดเหตุพบชายชาวรัสเซียคนดังกล่าวเห็นรถยนต์สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว จึงได้เกิดท่าทางตกใจและแสดงท่าทีมีพิรุธ มีท่าทีที่จะเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง แต่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางให้แก่เจ้าหน้าที่ได้จึงจับกุมนายเซอเก้ คาดิน (Mr.Sergei Kadin) อายุ 31 ปี สัญชาติ รัสเซีย พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนด 198 วัน)” นายเซอเก้ ตนจะเดินขอเงินหรืออาหารตามสถานที่ต่างๆ เดินไปจนถึงตลาดพันธ์ทิพย์ ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา