HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นายก อบต.ยะรม รับรางวัลผู้นำท้องถิ่นดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2567

วันที่ 4 ก.ย. 2567 ร้อยตำรวจเอกสิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ได้เข้า รับรางวัล “ผู้นำท้องถิ่นดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2567” โครงการหนึ่งล้านกล้าตอบแทนคุณแผ่นดิน “รางวัลไทย รางวัลเกียรติยศบนเส้นทางชีวิต ประจำปี 2567” โดยมี พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องค์มนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร ณ หอประชุมกองทัพอากาศ กรุงเทพมหานคร

ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม กล่าวว่า โครงการหนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้คนไทยประกอบคุณงามความดีกับตัวเอง ครอบครัว เพื่อน ครูอาจารย์ โรงเรียน สถาบันการศึกษา องค์กร สังคม และประเทศชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์สงู สุดต่อส่วนรวม ไม่ทําให้สังคมเดือดร้อน ประพฤติตนอยู่ในคุณธรรมจริยธรรม เป็นคนคุณภาพแห่งสังคมไทย การจะทําความดีเพื่อเป็นคนดีของสังคมเราต้องรู้จักคุณสมบัติของคนดีในสังคมเสียก่อน

พล.อ.ชลิต พุกผาสุข องค์มนตรี และเลขาธิการมูลนิธิพระดาบส กล่าวว่า การทำความดี ทั้งกายวาจาใจ ความดีสามารถที่จะหยิบยื่นให้และกันได้ การทำความดีได้ผลช้า และทำยาก แต่ละคนต้องตั้งใจและมีความเพียรพยายามในการทำความดี ทุกคนในที่นี้ได้รับการคัดเลือก ทุกคนต้องทำให้คนในชุมชนเห็นผลการทำความดี เพื่อขยายให้คนทำความดีมากยิ่งขึ้นทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวมอบให้สำหรับองค์กรที่ประสบความสำเร็จแบบยั่งยืน ที่นอกเหนือจากการมีบริการที่ดี แต่หมายรวมถึง การบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม โดยยกย่องสนับสนุนผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ ช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี มีความประพฤติตนอยู่ในกรอบของคุณงามความดี มีคุณธรรมจริยธรรม อีกทั้งมีการตอบแทนคุณแผ่นดินในรูปแบบต่างๆ สมควรยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป


เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา