HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.ภูเก็ต จัดอบรมสร้างเครือข่ายสตรีอาสารักษาความปลอดภัยทางถนนในชุมชน

วันที่ 5 ก.ย. 2567 ที่ โรงแรมเดอะพาโก้ ดีไซน์ ภูเก็ต พลตำรวจตรี สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างเครือข่ายสตรีอาสารักษาความปลอดภัยทางถนนในชุมชน จังหวัดภูเก็ต” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้ โครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างเครือข่ายสตรีอาสารักษาความปลอดภัยทางถนนในชุมชน จังหวัดภูเก็ต” เป็นการสร้างกลุ่มเครือข่ายสตรีอาสารักษาความปลอดภัย มาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานของรัฐ ในการปฏิบัติหน้าที่ การจัดการพฤติกรรมเสี่ยงการใช้รถใช้ถนนของคนในชุมชน รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ การป้องปราม การตักเตือนกลุ่มเสี่ยงในชุมชน และช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น การไม่สวมหมวกนิรภัย การขับขี่รถผิดกฎหมาย และการช่วยเหลืองานด้านจราจรทุกรูปแบบ

พลตำรวจตรี สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวขอบคุณคณะวิทยากร ครูที่เลี้ยง และสตรีอาสารักษาควานปลอดภัยที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวน 94 คน ที่ให้ความร่วมมือและร่วมเป็นเครือข่าย ในการเข้ามาช่วยปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลืองานด้านจราจร หรือความปลอดภัยทางถนน จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และช่วยลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต