HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เอส ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ตร.ที่ให้ความช่วยเหลือ ขอเป็นจิตอาสาช่วยงาน รพ.ตร.

ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม ภริยา และ เอส กันตพงศ์ ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ที่ดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้นหลังวูบหมดสติ พร้อมขอเป็นจิตอาสาช่วยเหลืองานโรงพยาบาลตำรวจ

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 ณ โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณ ณพิชชา คล้ายคลึง ภริยา /กรรมการบริหารสมาคมแม่บ้านตำรวจ และเอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ นักแสดงชื่อดัง เข้าพบ พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)เพื่อขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจ ที่ดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังวูบหมดสติ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ซึ่งแพทย์ตรวจพบกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลันขั้นรุนแรง หัวใจหยุดเต้นและได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพถึง 40 นาที ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ และพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่นนานถึง 3 เดือน จนอาการดีขึ้น

โดย พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.และในฐานะญาติผู้ใหญ่ของ เอส กันตพงศ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลตำรวจทำหน้าที่ ทั้งเป็นแพทย์ และตำรวจได้สมบูรณ์แบบ เพราะหน้าที่ของตำรวจ คือรักษาชีวิตของประชาชน สร้างความสุขความปลอดภัย สุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับประชาชน ขอชื่นชมทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ, ห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ , หอผู้ป่วยวิกฤต และเจ้าหน้าที่ศัลยกรรมหัวใจ ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นแพทย์ และจิตวิญญาณความเป็นตำรวจ อีกทั้งมีคุณธรรม มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เสียสละช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พี่น้องประชาชนในทุกโอกาส แม้จะเป็นช่วงเวลานอกราชการ เรียกได้ว่าเป็นโรงพยาบาลที่ช่วยชีวิตคนตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ เอส กันตพงศ์ กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาลในโรงพยาบาลตำรวจทุกคน ที่ช่วยให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง และตั้งใจจะขอทำหน้าที่จิตอาสา เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้โรงพยาบาลตำรวจ ยินดีช่วยงานของโรงพยาบาลตำรวจอย่างเต็มที่ อยากจะทำความดีในขณะที่มีลมหายใจ พร้อมมอบดอกไม้ ผลไม้ และการ์ดแสดงความขอบคุณให้ พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8)และแพทย์ที่ดูแลให้ความช่วยเหลือในวันนั้น ขณะที่ พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8)ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ เอส กันตพงศ์ ด้วยเช่นกัน จากนั้น พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8)พาเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ ศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล ห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ ของโรงพยาบาลตำรวจด้วย