HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ กฟผ.เขื่อนศรีนครินทร์ จัดการแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam”

อบจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ กฟผ.เขื่อนศรีนครินทร์ จัดการแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam”เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

นายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า การแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” ณ บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sports Tourism กิจกรรมแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้ Soft Power เป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการกีฬาที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เกิดการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) สร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายแก่นักท่องเที่ยว นักกีฬา ตลอดจนประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี หันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเอง พร้อมกับชื่นชมธรรมชาติอันสวยงามในบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียง
โดยการจัดงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นการจับจ่ายภายในอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ท โรงแรม ตลอดจนการอุดหนุนร้านค้าท้องถิ่น สินค้าพื้นบ้าน กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างถ้วนหน้า

ด้าน นายชวลิต กันคำ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เผยว่า กิจกรรมแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” ในครั้งนี้ จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนศรีนครินทร์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ และเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เห็นประโยชน์ในการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่
จึงเห็นพ้องต้องกันในการเลือก “เขื่อนศรีนครินทร์” เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้จะได้สัมผัสถึงความท้าทายของเส้นทางวิ่ง และความสวยงามทางธรรมชาติบนสันเขื่อน และจุดท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งแตกต่างจากสนามที่เคยร่วมแข่งขันมาอย่างแน่นอนvนายสฤษฎิ์ชัย ผ่องใสโสภณ ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวเสริมว่า เขื่อนศรีนครินทร์ นอกจากเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้า และแหล่งกักเก็บน้ำที่หลากมาในช่วงฤดูฝนไว้ในอ่างเก็บน้ำได้เป็นจำนวนมาก ช่วยบรรเทาอุทกภัยในเขตลุ่มน้ำแม่กลองให้ลดน้อยลงแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีชื่อเสียงในอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
โดยการจัดการแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” ในครั้งนี้ เขื่อนศรีนครินทร์ได้สนับสนุนสถานที่การจัดงาน และบริการรถบัสรับ – ส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นักกีฬาและนักท่องเที่ยวสามารถแวะชื่นชมธรรมชาติพร้อมเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวภายในเขื่อนฯ เช่น นาฬิกาแดด สวนเวลารำลึก และแวะสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จย่าฯ

รวมทั้งขอเชิญชวนลิ้มลองอาหารจากร้านอาหารเรือนธารา ที่อยู่คู่เขื่อนศรีนครินทร์มากว่า 43 ปี และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟคุณสายชล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้รับความประทับใจจากการมาร่วมกิจกรรมแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” ในครั้งนี้
โดยภายในงานมีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เริ่มจากวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป มีร้านอาหารประจำถิ่นกว่า 50 ร้านค้า ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาช้อป มาชิม พร้อมฟังดนตรี จากศิลปิน นักร้องในพื้นที่ ปิดท้ายด้วยฟรีคอนเสิร์ตจาก ตั๊กแตน ชลดา ให้มามันส์กันแบบเต็มอิ่ม และวันที่ 1 กันยายน “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” กับเหล่านักวิ่งมากกว่า 1,600 คน วิ่งแบบมันส์ ๆ ฟินไปกับบรรยากาศของเขื่อนศรีนครินทร์สุดชิล วิ่งยามเช้าสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางสายหมอกและขุนเขา กับ Half Marathon ระยะทางไม่น้อยกว่า 21 กิโลเมตร, Mini Marathon ระยะทางไม่น้อยกว่า 10 กิโลเมตร, Fun Run ระยะทางไม่น้อยกว่า 5 กิโลเมตร และ VIP ระยะทางไม่น้อยกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งการจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ “VING KAN PAO 2024 at Srinagarind Dam” ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของอำเภอศรีสวัสดิ์
กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนของอำเภอศรีสวัสดิ์ไห้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างดีเยี่ยม และเสริมสร้างภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวของอำเภอศรีสวัสดิ์ และจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อประโยชน์ยังพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ให้มีคุณภาพชีวิต มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น นายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวทิ้งท้าย….