HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บุกรวบ สองพี่น้อง นายทุนเงินกู้เถื่อน” ดอกเบี้ยโหด ยึดรถยนต์ 4 คัน จยย. 20 คัน

วันที่ 8 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ตำรวจสืบภาค 2 ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ ค.147/2567 ลงวันที่ 7 กันยายน 2567 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 9 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการปล่อยเงินกู้ดอกโหดในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ซึ่งผลจากการตรวจค้น จนท.ได้ร่วมกันจับกุม นายอัฐพร อยู่บุญ อายุ 33 ปี ความผิดฐาน ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ลง 26 ม.ค. 2515 ข้อ 5 , 16 ข้อหา ให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของกลางประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 2 คัน , รถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน ,อาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 มม. จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 1 นัด , เครื่องกระสุนปืน(แบงค์กัน) จำนวน 2 นัด และ เอกสารสัญญากู้ จำนวน 6 ชุด

จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มอีก 1 ราย คือ น.ส.กัญญาภัทร อยู่บุญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 ม.9 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพี่สาวของนายอัฐพรฯ ในความผิดฐาน ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ลง 26 ม.ค. 2515 ข้อ 5 , 16 และให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 2 คัน , รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน และเอกสารสัญญากู้ จำนวน 8 แผ่น
ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวและของกลางทั้งหมด ส่งให้ พนักงานสอวน สภ.คลองน้ำใส จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว