HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบโจรลักมิเตอร์น้ำหลังชาวบ้านเดือดร้อนนับ 10 หลังคาเรือน

วันที่ 9 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.สุรจิตต์ เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา และ พ.ต.ท.ปิยวุฒิ พงศ์ไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.สะเดา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สะเดา ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวคนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งก่อเหตุมาอย่างโชกโชนและต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันมานี้ และมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถูกขโมยมิเตอร์น้ำหน้าบ้านไปกว่า 10 ราย ซึ่งได้มีการแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.สะเดา กระทั่งสามารถสืบทราบตัวคนร้ายรายนี้คือ นายกูซูฮา อีแต อายุ 29 ปี พื้นเพเดิมเป็นชาว อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ปัจจุบันได้มาเช่าบ้านพักอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา บริเวณ ถ.เลียบคลองท่าพรุ ซ.13 โดยเจ้าหน้าที่ได้ตามไปที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว เพื่อขอตรวจสอบ และพบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านแบบคาหนังคาเขา พบถุงพลาสติกสีขาว ซ่อนเอาไว้ในตู้ไม้ภายในห้องนอน โดยภายในถุงพบว่า มีมิเตอร์น้ำ 11 ตัว ข้อต่อท่อประปาที่เป็นเหล็ก 6 อัน และแป๊บพีวีซีที่เป็นข้อต่อแยกอีก 3-4 อัน จึงยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวไปสอบสวน

 

นายกูซูฮา ยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักขโมยมอเตอร์น้ำตามบ้านเรือนของชาวบ้านจริง โดยจะขับรถออกจากบ้านราวตี 3 หัวรุ่ง มองหาบ้านที่ไม่ได้ทำกรงเหล็กครอบมิเตอร์น้ำเอาไว้ ก่อนที่จะลงมือขันเกลียวถอดเอามิเตอร์น้ำออกมา บางหลังก็จะมีข้อต่อพ่วงกับมิเตอร์น้ำ ซึ่งมีทั้งที่เป็นเหล็กและท่อพีวีซี ก็จะเอาไปด้วย  โดยตระเวนก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันมานี้ ของที่ได้จะเอามาเก็บไว้ที่บ้าน และกำลังจะเอาไปขายแล้ว แต่พอดีเมื่อวานร้านรับซื้อของเก่าปิด จึงนำมาในวันนี้ก็ถูกตำรวจตามมารวบตัวได้ นายกูซูฮา ยังรับด้วยว่า ก่อหน้านี้เคยในทำงานในโรงงานในพื้นที่ แต่ตนเองมีพฤติกรรมเสะยาเสพติด โดยติดยาบ้าเสพวันละ 4-5 เม็ด จึงถูกไล่ออกจากงาน และมาก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปชี้จุดตามบ้านพักหลังต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ที่ได้ไปขโมยมิเตอร์น้ำมา ซึ่งมีเจ้าของบ้านออกมาดูหน้าดูตาว่า โจรรายนี้เป็นใคร สุดท้ายก็เป็นคนในย่านเดียวกันทั้งนั้น และ นายกูซูฮา ก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของบ้านด้วย เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ฯ และเสพสารเสพติดฯ คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หลังจับกุมโจรรายนี้ได้ ทางชาวบ้านได้ฝากขอบคุณทางตำรวจที่ได้เร่งติดตามจับกุม ก่อนที่จะสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้ ขณะที่ทางตำรวจก็ได้เร่งทำงาน เพื่อดูแลทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา