HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โรงเรียนบ้านบ่อวินร่วมกับภาคอุตสาหกรรมจัดกิจกรรมการ CPR การช่วยชีวิตยามฉุกเฉินในโรงเรียนหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน จะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ทันเวลา

เมื่อเวลา13.00น.ของวันที่11กันยายน ที่อาคารเอนกประสงค์ภายในโรงเรียนบ้านบ่อวิน(นิกรราษฎร์บำรุง) ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางกนกรักษ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วย คุณณัฎฐ์พิชญ ธนกิจพงศ์ภัค ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท จี เจ สตีล จำกัด(มหาชน) ได้จัดกิจกรรมความรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้การ CPR.การช่วยชีวิตยามฉุกเฉินในโรงเรียนให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่1 และ เจ้าหน้าที่ อสม. และคณะครู จำนวน 160 คน

โดยมี คุณธัญญานันท์ สุภาภรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ได้นำทีมวิทยากรจากศูนย์การเรียนรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉินชมรมกู้ภัยสว่าง เจ้าหน้าที่ศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน ได้นำองค์ความรู้การ CPR. ใช้เครื่องAED. การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และความปลอดภัยในสถานศึกษามาสอนให้กับนักเรียนโดยมีการสอนและเรียนรู้ถึงภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ ฝึกการปั้มหัวใจด้วยหุ่นฝึกกดหน้าอกฟื้นคืนชีพ ความรู้เรื่องห่วงโซ่การรอดชีวิตนอกโรงพยาบาล เพื่อให้นักเรียนและครูได้รับองค์ความรู้ นำไปใช้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดขวัญเกิดขึ้น

ซึ่งทางผู้อำนวยการฯและคณะครูได้มีการฝึกการทำCPR.ร่วมกับนักเรียนด้วยเพื่อเป็นฝึกการปฎิบัติเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนหรือประสบเหตุพบผู้ป่วยหมดสติก็สามารถเข้าช่วยเหลือได้ในทันที