HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ดำเพอแฟกซ์ออกจากคุกมา 21 วัน ก่อเหตุลักรถจักรยายนต์หาเรื่องนอนคุกอีกรอบ

วันที่ 11 ก.ย. 2567 ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุด ปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ จับกุม นายคฑาวุธ ภูมิประไพ หรือดำ เพอแฟกซ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกูปปี๊ สีดำ,แดง ทะเบียน 1กก 8474 สงขลา ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ริมคลอง ถนนสวนศิริ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2567 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี๊ สีดำ,แดง ทะเบียน 1กก 8474 สงขลา ไว้ที่บริเวณลานจอดรถพนักงาน ห้างแห่งหนึ่ง ถ.ธรรมนูญวิถี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทราบว่ารถคันดังกล่าว ได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักไปเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันเดียวกัน จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หาดใหญ่ เวลา 08.46 น.วันที่ 9 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จึงได้ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานคันดังกล่าวไว้ได้ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมแจ้งข้อหา 2ข้อหา 1 ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร 2 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
และได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นายคฑาวุธ ให้การว่า หนีเพื่อนและเพื่อนจะทำร้ายร่างกายแต่ก็พูดวกไปวนมาจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำภาพมาให้ดูและรับสารภาพทุกอย่าง ได้บอกกับผู้เสียหายว่าผมขออภัยและขอโอการผมจะเป็นคนดี นายคฑาวุธ ให้การต่อว่าพึ่งออกจากเรือนจำได้ประมาณ21วันเนื่องจากถูกปล่อยตัวมาเมื่อวันที่21 ที่ผ่านมา สำหรับมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่โฟสไปในกลุ่ม แลบ้านแลเมือง ของหาดใหญ่เขียนว่า คนบ้า(แหลงคนเดียว)มาเที่ยวงัดแงะรถเด็กนักเรียนริมคลอง ตรงข้ามโรงเรียนธิดา พร้อมภาพถ่าย กำลังนั่งอยู่บนรถ จักยานยนต์ และได้เข็นไปไว้อีกที่ นายคฑาวุธ ให้การว่า ผมขึ้นไปนั่งเฉยๆทำเป็นเท่และผมอยากมีเป็นความฝันอยากมีรถแบบนี้

สำหรับนายคฑาวุธ หรือดำ เพอแฟกซ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ จับเมือ วันที่ 23 ธ.ค.63ก่อเหตุขโมยจักรยาน 2 คัน อยู่ในเรือนจำ2ปี6เดือนหลังออกมาก็ถูกจับเสพยาเสพติดอีก2ครั้ง พึ่งพ้นโทษในขอหาเสพยาเสพติดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมาก็ได้มาก่อเหตุขโมยรถอีก พบประวัติของนายคฑาวุธ ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับ เมื่อปี 2563 เคยถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วหลายครั้ง ทั้งครอบครองยาเสพติดเสพสารเสพติด และ ยังมีประวัติ ขโมย ของในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่หลายครั้งทั้งขโมยเนื้อหมูในตลาดสด ขโมยสิ่งของต่างๆที่ นายศราวุธ สามารถเอาไปได้ ก็จะขโมยทั้งหมดโดยมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้วหลายคนบางคนก็ไม่เอาเรื่อง แต่บางคนก็เอาเรื่อง

 

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา