HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สาวใหญ่กระโจมอก วิ่งกรี๊ดสนั่นหมู่บ้าน เหตุงูทางมะพร้าวบุกเข้าไปอาละวาดในบ้าน โร่แจ้งกูภัยช่วย ด้านชาวบ้านแห่ส่องบ้านเลขที่ ลุ้นรวยงวดนี้

วันที่ 11 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. หน่วยกู้ภัยสุรินทร์รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้จับงูภายในบ้านพัก เลขที่ 306 ถนนทุ่งโพธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

พบเป็นงูทางมะพร้าว ไม่มีพิษ และมีอารมดุร้าย กำลังหลบซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ ใช้ความสามารถที่ฝึกฝนมา จับด้วยมือเปล่า โดยใช้เวลาราว 15 นาที จึงสามารถจับได้ และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

 

 

นายยศพล สุขรอบ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ ยังได้ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชน ช่วงนี้มีฝนตกชุก งูอาจหนีน้ำเข้ามาหลบซ่อนภายในบ้าน ถ้าไม่รู้จักชนิดของงูว่ามีพิษหรือไม่ ให้รีบแจ้งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที

 

 

 

 

ทางด้าน นางสาว แหม่ม อายุ 52 ปี (เจ้าของบ้าน) ได้เล่าว่า ขณะนั้น ตนเองกำลังเข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำ ตนเห็นงูตัวดังกล่าวทำท่าฉกคล้ายกับงูเห่า และวิ่งเร็วมาก ตนเองกลัวมากจึงได้หยิบผ้าขนหนู นุ่งกระโจม อก วิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ใกล้ถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน แล้ว ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เดินทางมามุงขอดูบ้านเลขที่หลังดังกล่าว เพื่อนำเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชค เผื่อจะได้ปลดหนี้ปลดสินสักที โดยเลขที่บ้านคือ 306.

 

 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์