HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หญิงสาวร้องขอความเป็นธรรม หลังจากสอบติดพนักงานราชการ แต่รายชื่อกลับหายไป

วันที่ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ในช่วงเช้าบรรยากาศค่อนข้างเงียบ มีข้าราชการทยอยเดินทางเข้ามาทำงานยังพื้นที่ ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พบกับท่านรอง ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรท่านรองผู้อำนวยการไม่ให้ข้อมูลใดๆได้แต่ แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ยังไม่สะดวก ต้องรอสอบถามท่านผู้อำนวยการเอง หรือถ้าท่านผู้อำนวยการมีเรื่องจะแจ้งก็คงจะแจ้งไปอีกที หลังจากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 เพื่อ เดินทางไปพบกับท่านศึกษาธิการจังหวัดสระแก้วถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยังเช้าอยู่จึงยังไม่มีข้าราชการเดินทางมาทำงานยังสำนักงานดังกล่าว

คืบหน้า  หลังจากมีสาวโพสต์ขอความเป็นธรรม ภายหลังรายชื่อหายจากการสอบพนักงานราชการทั่วไป อันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์
ต่อมา สพม.สระแก้ว ได้ชี้แจงออกเป็นหนังสือวถึงสาเหตุเกิดจากการเฉลยคำตอบไม่มีคำตอบที่ถูกต้องและเฉลยสลับข้อ ทำให้ผลคะแนนรวมเกิดความคลาดเคลื่อน และทำให้ลำดับที่ของผู้ผ่านการสรรหาฯ มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมยอมรับความผิดพลาด เนื่องจากบุคลากร ที่ดำเนินการสอบยังขาดประสบการณ์ด้านทาง สพฐ.ได้มีกานตั้งกรรมการตรวจสอบสอบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

ล่าสุด ป.ป.ช.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ สพม.สระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อเก็บข้อมูลและหลักฐานสำหรับสอบสวนกรณีนี้ทันที โดยมีนายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. พร้อมนำเอกสารมาให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานป.ป.ช.สระแก้ว เพื่อสอบถาม ข้อมูล เบื้องต้นที่ ป.ป.ช.มีการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวนั้นด้านนายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระแก้วได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ลงไปตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพร้อมทั้งให้ทาง ส.พ.ม. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นทั้งหมดพร้อมทั้งได้ ขอนำเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสอบครั้งนี้ เพื่อที่จะนำมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง คาดว่าน่าจะรู้ผลภายใน 30 วัน หลังจากมีการตรวจสอบแล้วก็จะได้เชิญตัวของน้อง เบญญาภา ผู้ที่มีรายชื่อสอบได้อันด้บ1 นั้น เข้ามาให้ข้อมูล กับทาง ป.ป.ช .อีกครั้ง หลังจากนั้นก็จะได้เสนอเรื่องไปยัง ป.ป.ช.ภาค2 เพื่อเสนอเข้าคณะกรรมการภาค2ต่อไป

นายยุทธนาพึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว