HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชาชน และนักเสี่ยงดวง จำนวนมาก ต่างพากันแห่ขอเลขเด็ด และขอโชคลาภ วัดแม่ย่าซอม อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ทำให้เศรษฐกิจ​ในพื้นที่ดีขึ้นในพริบตา

วันที่ 14 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดแม่ย่าซอม ประชาชน และนักเสี่ยงดวง จำนวนมากต่างพากันเดินทางไปยังวัดแม่ย่าซอม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด เช่น พระราหูองค์ใหญ่ พระพิฆเนศองค์ใหญ่ หลวงพ่อทันใจ พญานาคราช
รวมทั้งท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สีเหลืองทองอร่าม ที่เหล่าบรรดาศิลปินดารานักร้องลูกทุ่งชื่อดังให้ความศรัทธา​ เช่น ศิริพร อำไพพงษ์ ไผ่ พงศธร ยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่ได้ร่วมกันจัดสร้างและทำพิธีเบิกเนตรไป เมื่อหลายปี

โดยประชาชนจำนวนมาก ได้พากัน เดินทางมากราบไหว้ และเสี่ยงทาย หยิบลูกปิงปองในไห จนมีโชคถูกลอต เตอรี่​ รางวัลใหญ่ มาแล้วมากมาย ด้านคุณ”ป้าน้อย “ซึ่งได้ชักชวนกันเดินทางมา จากอำเภออรัญปะเทศ เพื่อที่จะมา กราบ ขอพรจากแม่ย่าซอม หลังจากได้ยินเสียล้ำลือ ถึงอภินิหาร ของแม่ย่าซอม มานานแล้ว และเคยได้ยินว่ามีคนเคยมาขอพร จากแม่ย่าซ่อม แล้วประสบความสำเร็จ หลายๆเรื่อง รวมถึงโชคลาภ กลับไปได้ถูกรางวัลใหญ่ๆ ” วันนี้ตนเอง จึงได้มากราบขอพรและขอโชคลาภ

” จากแม่ย่าซอม เช่นกันหลังจากนั้น ป้าน้อย” ก็ได้ทำการล้วงไห เพื่อที่จะได้นำเลขไป ซื้อหวยรัฐบาล ในครั้งนี้เช่นกัน “หลังจากได้ทำการล้วงไหปรากฏว่า เลขที่ได้มาคือ 31 ซึ่งไปตรงกับเลขนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย พอดีทำให้ป้าน้องยิ่งมั่นใจ ว่าตนเอง จะได้โชคใหญ่อย่างแน่นอน ” และป้าน้อย ยังแอบ กระซิบ อีกว่า งวดนี้ หมดหนี้แน่นอน ป้าน้อยกล่าว หลังจากนั้นป้าน้อยก็ได้ตรงดิ่งไปที่แผงลอตเตอรี่ เพื่อที่จะหาซื้อเลข 31 ตามที่ได้ ขอแม่ย่าไว้ ทั้งนี้ วัดแม่ย่าซอม ช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ ​และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มักจะมีประชาชน เดินทางมาจากต่างจังหวัด และต่างอำเภอ เพื่อที่จะมา กราบไหว้แม่ย่าซอม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ให้เศรษฐกิจในพื้นที่ อ.คลองหาด จ. สระแก้ว ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะทำให้พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนต่างพากันนำสิ่งของต่างๆ ออกมาวางขายให้นักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ กับชุมชน อย่างเห็นได้ชัดเจน

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว