HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มทภ.4 ลงพื้นที่เหตุลอบวางระเบิด วางเพลิง อบต.บ้านโหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ก.ย. 2567  ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโหนด และลอบวางเพลิงภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโหนด หมู่ที่ 2 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่สำนักงานประมาณ 10 นัด เมื่อทำการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่อาคารสำนักงานและรถยนต์ของทางราชการได้รับความเสียหาย และทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปเส้นทางบ้านกระเชะ  อ.สะบ้าย้อย รอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร ขณะที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ช่วยกันให้ข้อมูลเบาะแสของบุคคลต้องสงสัยเพื่อเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่รัฐ

เหตุการณ์ดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่สิ่งสาธารณูปโภคที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้รับความเสียหาย สร้างความกังวลและตระหนกตกใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ที่หมายเลข 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดเหตุร้ายจนเป็นเหตุให้ต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินต่อไป

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา