HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ภูเก็ต ชวนชิมเมนูกุ้งมังกร ในงาน “Phuket Lobster Festival 2024”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13  ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานประมงภูเก็ต และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้จัดงาน “Phuket Lobster Festival 2024” ในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2567 ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความอร่อยของล็อบสเตอร์ที่ปรุงด้วยสูตรเฉพาะและเทคนิคการทำอาหารที่เป็นเอกลักษณ์

 

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และส่งเสริมการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างยั่งยืน นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุชาติ แสงจันทร์ ผู้ตรวจราชการกรมประมง รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดงาน ขณะเดียวกัน ภายในงานมีการเสวนา หัวข้อ “อนาคตของ Phuket Lobster” การมอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนที่ชนะผลการประกวดภาพวาด และมีร้านค้ามาจำหน่ายอาหารมากมาย

 

 

ทั้งนี้ Phuket lobster (กุ้งมังกรภูเก็ต) เป็นสัตว์ทะเลชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจสำหรับภูเก็ต และเป็นทรัพยากรทางทะเลที่มีความนิยมสูงในการบริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยเนื้อที่สดชื่น หวาน และกรอบ ทำให้เมนูกุ้งมังกรกลายเป็นที่ต้องการในตลาดอาหารทะเลระดับสูง นอกจากรสชาติที่ดีแล้ว กุ้งมังกรภูเก็ตยังมีประโยชน์ทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดี รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย ทำให้เมนูกุ้งมังกรภูเก็ต (Phuket Lobster) ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต