HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวมใจบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

เป็นภาพบรรยากาศพระครูถาวร ศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส กำลังเดินบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมน้ำดื่ม กับชาวบ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำเข้าของเครื่องใช้ที่บิณฑบาตมารวบรวมสิ่งของที่จุดรับบริจาค สิ่งของเพื่อไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในหลายพื้นที่หลายจังหวัดนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านได้ร่วมใจบริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ ซึ่งนำโดยนายวิทยา สุขศิริบวรกุล และนายอุดม สืบญาติ รองนายกอบต. มาบโป่ง โดยมีนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ได้มีการประสานชาวบ้าน หมู่บ้านพานทอง หมู่บ้านดอนทอง หมู่บ้านแฟมิลี่ซิตี้ และหมู่บ้านโชติกา โดยรวบรวมภายในสี่หมู่บ้านก็สามารถรับบริจาคได้จำนวนมากและมีการได้ประสานรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งเป็นรถเท็นเลอร์ตู้คอนเทนเนอร์มารับสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย

โดยนายวิทยา รองนายก อบต. มาบโป่ง ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่มีพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายประสบภัยน้ำท่วมทำให้ขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้ข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก ชาวชลบุรีก็ร่วมแรงร่วมใจพร้อมกับชาวบ้านและบริจาคสิ่งของเพื่อที่จะนำไปช่วยผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายและผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกหลายพื้นที่ ขอให้สู้และมีกำลังใจเพราะน้ำใจจากหลายพื้นที่กำลังหลั่งไหลเข้าไปช่วยขอให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เล่าว่าเนื่องจากหลายจังหวัดทางภาคเหนือมีน้ำท่วมติดต่อกันมาแล้วหลายวันทำให้ผู้ประสบภัยขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้และข้าวสารอาหารแห้งจึงได้ทำจุดรับบริจาคภายในวัดวรพรตสังฆาวาส และนอกจากนี้ยังมีการออกบิณฑบาตเพื่อรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม กับชาวบ้านที่ติดต่อมาเพื่อที่จะนำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งทางวัดก็มีโครงการออกช่วยเหลือและล่าสุดก็พึ่งไปที่จังหวัดอยุธยาและสุโขทัยมา และก็มาบริจาคต่อเพื่อจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และตอนนี้ทางวัดได้ไปช่วยเหลือมาเคสล่าสุดที่อยุธยา ทำให้เรือแตก หากญาติโยมท่านใดจะสมทบทุนหรือบริจาคเรือท้องแบน หรือข้าวของเครื่องใช้เครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับทางวัดก็ติดต่อมาได้ที่วัดวรพรตสังฆาวาส ติดต่อพระอาจารย์ป้อม หรือพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดได้เลย

 

วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี