HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จัดกิจกรรม KICK OFF จิตอาสาโครงการปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และขุดปรับพื้นที่เพื่อคลองสวยน้ำใส เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 17 กันยายน 2567 ที่ หนองลาดปลาเค้า หมูที่ 4 บ้านต้นสำโรง ตำบลบ้านซ่อง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานเปิดกิจกรรม KICK OFF จิตอาสาโครงการปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และขุดปรับพื้นที่เพื่อคลองสวยน้ำใส เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พระครูสุดวรญาณ เจ้าคณะอำเภอพนมสารคาม พร้อมด้วย นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอพนมสารคาม นายภาณุวัฒน์ โทนุบล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกเทศมนตรีตำบลบ้านช่อง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จิตอาสา ประชาชน

 

โดย พิธีเปิดโครงการ ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และขุดปรับพื้นที่เพื่อคลองสวยน้ำใส เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28กรกฎาคม 2567 บริเวณหนองลาดปลาเค้า หมู่ที่ 4 บ้านต้นสำโรง ตำบลบ้านช่อง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำ (แก้มลิง) แบบอารยเกษตร ขับเคลื่อนตามพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และ ต่อยอด” เพื่อช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งของประชาชน และพัฒนาคุณภาพชีวิต

เพื่อให้เกิดการพัฒนาแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน และขอต้อนรับ ทุกท่าน ด้วยความยินดี จากการกล่าวรายงานของโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงความและความสำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อนำพื้นที่สาธารณประโยชน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนตามแนวทางการพัฒนาแบบอารยเกษตรและขับเคลื่อนโครงการโดยบูรณาการหน่วยงานในจังหวัดและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอพนมสารคาม และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และขุดปรับพื้นที่เพื่อคลองสวยน้ำใส ในลักษณะของกิจกรรมจิตอาสา และการร่วมมือกันของภาคีเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่สร้างการมีส่วนร่วมในการที่จะป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ได้

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา