HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สองสามีภรรยาชาวเชียงใหม่ มอบที่ดินติดทะเลหาดสิชล มูลค่า60ล้านให้กับเทศบาลตำบลสิชล

ผู้สื่อข่าวรยงานว่าเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมอเนกประสงค์เทศบาล ตำบลสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายนำชัย ณัฏฐวุฒิสิทธิ์ อายุ62ปี พร้อมด้วยภรรยา ซึ่งทั้งสองอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบที่ดินเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. จำนวน2แปลงติดกัน ทำเลทองรวม8ไร่ 3งาน มูลค่าประมาณ 60ล้าน ที่ดินแปลงนี้อยู่บนภูเขาเล็กๆเห็นวิวทะเล 180องศา ตั้งอยู่ริมทะเลหาดสิชล มีถนนแนบทั้งสองด้าน อยู่ในเขตเทศบาลตำบลสิชล ทั้งสองคนได้มอบให้กับเทศบาลตำบลสิชลเพื่อให้เป็นพื้นที่สาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยไม่มีเงื่อนไขและภาระผูกพันใดๆทั้งสิ้น ยกให้ด้วยความเสน่หาไม่มีค่าตอบแทน โดยมีนายสมโชค เสนานายอำเภอสิชล และ นายสุพล พูลสวัสดิ์ เป็นผู้รับมอบโดยมี นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.เขต10 นครศรีธรรมราช ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าส่วนท้องถิ่น รวมถึงประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมาได้มีการโอนเอกสารสิทธิ์ที่ดิน 2 แปลงนี้ให้กับทางเทศบาลตำบลสิชลเป็นที่เรียบร้อยที่สำนักงานที่ดินอำเภอสิชล

นายนำชัย ณัฏฐวุฒิสิทธิ์ เจ้าของที่ดินเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่ดินทั้ง 2 แปลงนี้มาจากธนาคารกรุงเทพ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2548 เป็นเวลา 19 ปีที่แล้ว ตนเองกับภรรยาไม่มีลูก และปัจจุบัน อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และอายุก็เริ่มมากขึ้น จึงอยากมอบที่ดินแปลงนี้ ไว้ให้กับ ส่วนรวมได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ตำบลสิชล และใกล้เคียง เทศบาลจะเอาที่ดินไปดำเนินการทำอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองมีการชำระภาษีบำรุงท้องที่ทุกปี ทางด้านนายสุพล พูลสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลสิชล ได้ขอบคุณ เจ้าของที่ดินเป็นอย่างมากที่ได้มอบดิน 2 แปลงให้เป็นสมบัติของเทศบาล ไว้ทำประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนโครงการที่จะทำจะจัดทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจุดเเลนส์มาร์ค ที่สวยที่สุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ดินแปลงดังกล่าว พบว่ามีการปักป้ายแสดงความเป็นเจ้าของและเขียนป้ายว่า ห้ามบุกรุก ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังเจ้าของป้าย ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทที่อยู่ติดกับที่ดินแปลงนี้ เพิ่งนำป้ายมาปักเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ข้อมูลในป้ายระบุว่า เป็นเจ้าของที่ดินแปลงนี้ บอกกับนักข่าวว่าที่ดินแปลงนี้กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง นายนำชัย เจ้าของ ผู้มีสิทธิ์ครอบครอง แจ้งว่าตนเองไม่รู้เรื่องว่ามีการนำป้ายมาปัก แสดงความเป็นเจ้าของในที่ดินของตัวเอง เพราะที่ดิน 2 แปลงนี้ตนได้มาถูกต้องตามกฎหมายและมีการเสียภาษีบำรุงท้องที่ทุกปี และแวะเวียนมาดูที่ดินแปลงนี้เป็นประจำ ตนไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับกระบวนการของศาลใดๆทั้งสิ้น และไม่มีการกังวลแต่อย่างใด ที่สำคัญคือตนเองได้มอบที่ดินแปลงนี้ ให้กับทางเทศบาลตำบลสิชลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการโอนกันที่สำนักงานที่ดิน อำเภอสิชล หลังจากส่งมอบที่ดินเสร็จในวันนี้ก็จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่มีความกังวลแต่อย่างใด  หากมีความคืบหน้าในเรื่องการครอบครองสิทธิของที่ดินแปลงนี้ ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

สายัณห์ ศรีใหม่ /จ.นครศรีธรรมราช