HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กฟภ.ตราด ร่วม แขวงทางหลวงตราด อบต.คลองใหญ่ แก้ไขปัญหาดินสไลด์ทับเส้นทางถนนสุขุมวิท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 466 + 500 จนต้องปิดกันเส้นทางทาง

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด /เวลา 17.30 น.วันที่17 ก.ย. 2567 ระหว่างที่นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เดินทางไปราชการที่อำเภอคลองใหญ่ และทราบว่า เมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่และมีน้ำท่วมและเกิดดินสไลด์ขวางถนน ระหว่างเดินทางกลับจึงเข้ามาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด แขวงทางหลวงตราด และ อบต.คลองใหญ่

ที่ระดมแก้ไขปัญหาดินสไลด์ทับเส้นทาง บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 466 + 500 บ้านตาหนึก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด หลังจากที่คืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ โดยมีปริมาณฝนตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 200 มิลลิเมตร ทำให้เกิดปัญหาดินสไลด์ทับเส้นทาง และทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลานต้นล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักหลายต้น ทำให้ต้องมีการปิดช่องจราจรขาเข้าอำเภอคลองใหญ่แล้วใช้ทางเบี่ยงแทน

 

โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด เร่งดำเนินการปักเสา พาดสายไฟฟ้าใหม่ในส่วนที่เสียหายคาดว่าภาคในเที่ยงคืนของวันนี้จะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ ส่วนทางแขวงทางหลวงตราดได้ระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการนำเศษดิน และต้นไม้ขนาดใหญ่ โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถคืนพื้นผิวจราจรให้สัญจรได้ตามปกติ