HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชาชนแห่ผูกพร้อมเพย์แน่นธนาคาร หวั่นไม่ได้เงินหมื่นดิจิทัล

วันที่ 17 ก.ย.  2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ธนาคาร ธกส.สาขาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนในอำเภอเบตงต่างเดินทางมาที่ธนาคารกันเป็นจำนวนมากเพื่อขอให้ทางธนาคาร ธกส.นั้นช่วยดำเนินการ ผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้พิการเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป ส่งผลให้บรรยากาศวันนี้ที่ธนาคาร ธกส. สาขาเบตง มีผู้มาใช้บริการกันจนแน่นธนาคารทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการเตรียมเก้าอี้ออกมาให้นั่งรอ เข้าใช้บริการกันที่หน้าธนาคารเพื่อลดความหนาแน่นภายใน ธนาคาร

โดยวันนี้พบว่า ผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ในวันนี้เป็น กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่มาดำเนินการแทนกลุ่มผู้พิการ นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารนั้นดำเนินการผูกพร้อมเพย์ให้ทำให้ทาง เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส.สาขาเบตง ต้องออกมาช่วยให้บริการประชาชนที่รอคิวด้านนอก เพื่อไม่ให้ประชาชนนั้นรอคิวนานเกินไปมากกว่านี้ โดยพบว่ามีการช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการนำเลขบัตรประชาชนของชาวบ้านทดลองโอนเงินผ่านช่องทางพร้อมเพย์ดู ก็จะทำให้ทราบได้ว่ามีใครที่ทำการผูกหมายเลขบัตรประชาชนกับพร้อมเพย์ไว้แล้วหรือไม่

จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาใช้บริการในวันนี้พบว่า เดินทางมาจากหลายหมู่บ้านเดินทางจากบ้านมาไกลกว่า 40 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละรายนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ภายหลังจากที่ทราบว่าทางรัฐบาลจะเริ่มทยอยโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการและกลุ่มผู้พิการ แต่ก็ให้มีการดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนก่อน จึงทำให้แต่ละรายนั้นไม่มั่นใจว่าทางของตนเองนั้นได้มีการดำเนินการผูกหมายเลขพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนแล้วหรือยังจึงพากันเดินทางมาให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการให้เพราะหวังว่าจะนำเงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลจะโอนเข้าให้ในครั้งนี้เพื่อไว้ใช้จ่ายซื้อข้าวสารอาหารแห้งใช้ยังชีพในครัวเรือน ซึ่งแต่ละคนต่างก็รออย่างมีความหวังว่าจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในครั้งนี้ อย่างที่รัฐบาลได้แจ้งเอาไว้

เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา