HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สพป.ตรัง เขต 2 มอบเงินกองทุนการศึกษาเครื่องอุปโภค บริโภคสองนร.ที่ประสบเหตุวาตภัย

วันที่ 17 ก.ย. พ.ศ. 2567 นางอัมพิกา อักษรสว่าง รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) พร้อมด้วยนางวัลภา จันทร์มีศรี ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.ตรัง เขต 2 นางสาวราศินีต์ แสนวงศ์ นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้รับมอบหมายจากนายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ รองผอ.สพป.ตรัง รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ตรัง เขต 2 ลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 44/9 ม.2 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อพบปะให้กำลังใจกับครอบครัวนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านช่องหาร และนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดเจริญร่มเมืองที่ประสบเหตุ วาตภัยต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหายจากเหตุพายุและฝนตกหนัก

พร้อมมอบเงินกองทุนการศึกษา 60 ปี ครองราชย์ สพป.ตรัง เขต 2 จำนวนหนึ่งและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการช่วยเหลือ พร้อมกำชับมาตรการความปลอดภัยในช่วงฝนตกหนัก และเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ในห้วงต่อไป โดยมีนางนุชนาฎ ภักดีชน ผอ.โรงเรียนบ้านช่องหาร นางศิมาฎา เพ็ญศรี ผอ.โรงเรียนบ้านบางคราม/ผู้ประสานงานอำเภอวังวิเศษ คณะครู เจ้าหน้าที่ อบต.กะลาเส ผู้นำท้องที่ ร่วมด้วย

 

 

สพป.ตรัง เขต 2 ได้รับรายงานว่าเหตุเกิดขึ้นช่วงที่มีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านพักอาศัยของสองนักเรียนซึ่งเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว มุงด้วยหลังคาสังกะสี ทำให้หลังคาเสียหายหมด ทั้งหลัง ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ โดยอบต.กะลาเส เข้าช่วยเหลือในทันทีด้วยการกางเต้นท์ให้เป็นที่พักชั่วคราว และสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ทั้งหมดจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  /จ.ตรัง