HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เมืองคอน ประชุมหารือเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ พระบรมวงศานุวงศ์

วันที่ 17 ก.ย. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งหมายกำหนดการจะเสด็จฯ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
การประชุมดังกล่าว เพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติและติดตามการเตรียมความพร้อมของภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้การรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยพระบรมวงศานุวงศ์ มีหมายกำหนดการจะเสด็จฯ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จะเสด็จแทนพระองค์เพื่อพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรรมราช ในวันพุธ ที่ 25 กันยายน 2567 ณ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีหมายกำหนดการจะเสด็จฯ ทรงนำคณะกรรมการรางวัลนานาชาติมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาทัศนศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม 2567
เบื้องต้นส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรและภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมลงพื้นที่เพื่อสำรวจและจัดประชุมเตรียมการรับเสด็จฯ เพื่อให้การรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ มีการมอบหมายภารกิจให้หน่วยงาน/ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามภารกิจ และกำหนดจัดประชุมการเตรียมการรับเสด็จฯ ขึ้นในครั้งนี้ขึ้นเพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม ตลอดจนรับทราบถึงข้อจำกัดและการเข้าร่วมปฏิบัติงานของส่วนราชการและหน่วยงานฃ
กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์ /จ.นครศรีธรรมราช
ภาพ/ข่าว สนง.ปชส.นศ.