HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ได้บุญ 2 ต่อ ตักบาตรอาหารแห้ง ส่งต่อสิ่งของให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

เวลา 09.00 น. วันที่ 18 กันยายน 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ จังหวัดตราด จัดกิจกรรม สตรีตราดร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วมเชียงราย พร้อมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีพระครูสังฆรักษ์ศักดา สุนทโร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ดร.สุภาวดี อายุเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานฝ่ายฆราวาล โดยมีคระครู ตัวแทนผู้ปกครอง นักเรียน กว่า 1,500 คน พิธีทำบุญตักบาตร

 

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ สืบเนื่องจากประเทศไทยช่วงนี้ เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ มีประชาชนบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก และล่าสุดที่จังหวัดหนองคาย เกิดอุทกภัยสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้โรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป เพื่อนำสิ่งของที่ได้จากการใส่บาตรในวันนี้ เช่น น้ำดื่ม อาหารแห้ง ยารักษาโรค อาหารพร้อมทาน อุปกรณ์ทำความสะอาด ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เครื่องเขียน เสื้อผ้า รองเท้า เป็นต้น เพื่อส่งต่อไปให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

โดยสิ่งของที่ได้รับในวันนี้ ทางสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด จะเป็นผู้รวบรวมสิ่งของหมดทั้ง เพื่อส่งต่อไปยังจังหวัดหนองคายและพื้นที่ประสบภัยจังหวัดอื่นๆ ในวันที่ 19 กันยายน 2567 นี้