HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ MOU การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา

วันที่ 18 ก.ย.67 พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย พล.ร.อ.ภิญโญ โตเลี้ยง เลขาธิการ และ น.อ.โชคสถิตย์ บุญถม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้แทนสมาคมฯ ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เรื่อง “การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา” ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

โดยนายกสมาคมฯ เป็นผู้ลงนามใน MOU และการประกาศเจตนารมณ์ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา ของสมาคมกีฬานำร่อง 20 สมาคม
ซึ่งสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ เป็น 1 สมาคมในสมาคมนำร่อง และอยู่ในระหว่างการจัดทำระเบียบแนวทางในการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศในการกีฬา (Safe Sport) ซึ่งหมายรวมถึงการใช้สารต้องห้ามด้วย

และได้ร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ ” Breaking the Silence : ยุติการล่วงละเมิดทางเพศในการกีฬา” โดยมีผู้แทนจากกระทรวง พม. การกีฬา นักกีฬา โค้ช ให้ข้อคิดเห็นในการเสวนา ในประเด็นที่แต่ละท่านมีประสพการณ์ในหลากหลายมุมมอง เช่น โค้ชเช ” ต้องการให้ นกฬ. ตั้งใจฝึกฝน มีระเบียบวินัย เชื่อฟัง เคารพผู้ใหญ่ ผู้บริหารสมาคม ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายหรือล่วงเกินหรือเจตนาละเมิด” เป็นต้น

นิราช ทิพย์ศรี รายงาน