HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผบ.ฉก.ตร.นราธิวาส 93 พร้อมชุดแพทย์ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์แก่ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่

วันที่ 18  ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทศม ม่วงเกษม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 พร้อมด้วย ร.ท.หญิง วิจัย สกุลแก้ว หัวหน้าชุดแพทย์เผชิญเหตุศูนย์ประสานการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ นางมานียะห์ บินแวสุหลง อายุ 56 ปี ณ บ้านเช่าเลขที่ 98/2 ซอยกุโบว์โต๊ะกอดอ ถ.พิชิตบำรุง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เป็นผู้ป่วยติดเตียงอัมพฤกษ์อัมพาตเป็นเวลา 10 ปี โดยได้มอบรถเข็น (รถวีลแชร์) และถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ป่วยที่มีความยากลำบากในการใช้ชีวิต ให้มีความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นคง มั่นใจและปลอดภัย และต้องการกายอุปกรณ์ในการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

ด้านร.ท.หญิง วิจัย สกุลแก้ว หัวหน้าชุดแพทย์เผชิญเหตุศูนย์ประสานการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่าสำหรับการแจกรถเข็น(รถวีลแชร์)ทางเราได้รับการประสานจากหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 ว่ามีประชาชนที่ยังมีความเดือดร้อนอยู่ โดยการแจกอุปกรณ์ต่างๆเป็นหนึ่งในโครงการของศูนย์ประสานการแพทย์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการดูแลประชาชนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ขณะที่พ.ต.อ.ทศม ม่วงเกษม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 กล่าวว่าในส่วนของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 มีความเป็นห่วงคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาสยังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังรอโอกาส โดยการขออุปกรณ์ต่างๆจากหน่วยงานทางราชการ โดยทางเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกอย่างเพื่อที่จะให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ และมีกำลังใจในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน อย่างไรก็ตามนางมานียะห์ บินแวสุหลงรู้สึกดีใจและซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ที่ทางหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 และศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การช่วยเหลือและไม่ทอดทิ้งประชาชนสามารถสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

กรียา  เตะตานี /จ.นราธิวาส