HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เริ่มเคลื่อนขบวนสิ่งของบริจาค จากสงขลาสู่เชียงราย

วันที่ 18 ก.ย. 2567 สิ่งของบริจาคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าห่ม น้ำดื่ม เงิน และสิ่งของอุปโภคบริโภคอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ
จำนวนมาก ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาลเมืองคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดแพ็คเพื่อเตรียมจัดส่งกับขบวนคาราวานธารน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม เพื่อพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ต้องเจอกับ วิกฤติครั้งใหญ่ โดยสิ่งของทั้งหมดนี้ เกิดจากความร่วมมือของทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนสังคม และประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ประชาชนในจังหวัดสงขลา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ส่งเข้ามาบริจาคอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 12-18 กันยายน 2567 ภายใต้การเปิดพื้นที่เป็นศูนย์กลางรับบริจาคของเทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลเมืองคลองแห เทศบาลนครหาดใหญ่ และผ่านการอำนวยความสะดวกร่วมบริจาค พร้อมสนับสนุนการจัดส่งสิ่งของ โดยบริษัท โกล บอล เจท เอ็กซ์เพรส (ไทยแลนด์) หรือ J&T Express Thailand

การปล่อยขบวนคาราวานธารน้ำใจครั้งนี้ มี นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์, นายสันติ เหมมันต์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห, นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่, คุณชนัญชิดา สุกแดง หัวหน้าฝ่ายวางแผนปฏิบัติการเขตภาคใต้ J&T Express Thailand และส่วนราชการ คณะผู้บริหาร ร่วมปล่อยขบวนคาราวาน โดยออกเดินทางจากเทศบาลเมืองคอหงส์ ซึ่งเป็นศูนย์รวบรวมสิ่งของบริจาคจากทุกเทศบาล เพื่อเดินทางสู่จังหวัดเชียงราย และจะนำไปมอบให้กับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย เตรียมส่งต่อให้ถึงมือผู้ประสบภัยต่อไป โดยคาดว่าสิ่งของบริจาคล็อตแรกนี้ จะเดินทางไปถึงใน 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ การเปิดรับสิ่งของบริจาค เพื่อนำไปส่งต่อผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ไม่เพียงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่ยังแสดงออกถึงพลังแห่งความสามัคคี และพร้อมให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามที่ลำบากของพี่น้องประชาชนคนไทย.

จรัส  ชูศรี/จ.สงขลา