HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นายอำเภอเมืองตรัง ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 18 ก.ย. 2567  นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรัง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ แสงชูโต ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองตรัง นายสายัณห์ สุขสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางรักและผู้นำชุมชน ลงพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง พบปะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือน โดยประชาชนประมาณ 10 หลังคาเรือน ได้ขนของมาอาศัยอยู่ที่วัดแจ้ง เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดแจ้ง ท่าได้เมตตาให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนมาอาศัยอยู่ พร้อมให้พระสงฆ์และสามเณร ช่วยกันบรรจุถุงยังชีพให้ประชาชนที่เดือดร้อนทันที ส่วนทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางรักจะนำถุงยังชีพมาช่วยเหลืออีกครั้ง

ทั้งนี้นายอำเภอเมืองตรังได้เดินลุยน้ำเข้าไปเยี่ยมประชาชน เนื่องจากยังมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้าน พร้อมทั้งบอกกับชาวบ้านหากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นขอให้ขนของออกจากบ้านทันที ซึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางรักนั้นเป็นพื้นที่ติดคลอง เมื่อเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องจะทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นประจำ ถือว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากพื้นที่อยู่ในที่ลุ่ม พร้อมทั้งกล่าวว่าในพื้นที่ตำบลบางรักมีน้ำท่วมจำนวน 5 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 215 ครัวเรือน ประชาชน 645 คน อีกทั้งทางอำเภอเมืองตรังได้จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองตรัง ลงพื้นที่ในการช่วยเหลือประชาชน หากประชาชนเดือดร้อนขอให้เจ้าหน้าที่หรือผู้นำชุมชนทัน และพร้อมที่จะทำการอพยพประชาชนหากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะนี้ได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการจังหวัดตรัง เพื่อประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติ

หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง ที่ขนของจากบ้านเรือนมาอาศัยในเต็นท์บริเวณฟุตบาต เนื่องจากเป็นจุดอพยพประจำของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือน และสั่งการให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนปริง เร่งนำถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม สำหรับน้ำท่วมในอำเภอเมืองตรัง มีตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตรในที่ลุ่ม

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม /จ.ตรัง