HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“สว.อังกูร” บุกตำรวจสอบสวนกลาง ศึกษากีฬา Cops Combat ยกระดับสู่กีฬาระดับชาติ-โลก

วันที่ 18 กันยายน 2567 ที่สำนักงานกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ชั้น 11 พลตำรวจตรี อังกูร คล้ายคลึง สมาชิกวุฒิสภา เข้าเยี่ยมชมการฝึกซัอมของนักกีฬาCops Combat โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก มอบให้ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก. ปคบ หัวหน้าชมรม Cops Combat ให้การต้อนรับ และนำเสนอถึงจุดประสงค์ ของกีฬานี้ เพื่อเพิ่มทักษะตำรวจในการต่อสู้กับคนร้ายในระยะประชิดตัวในการทำงาน และสามารถสร้างนักกีฬาเพื่อพัฒนาศักยภาพไปสู่กีฬาระดับชาติ และระดับโลก

 

โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่วุฒิสภาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเสร็จเรียบร้อย เพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ในการหาแนวทางสนับสนุนส่งเสริมกีฬาภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับกีฬา Cops Combat ที่เพิ่งบรรจุในการแข่งขันกีฬาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นครั้งแรก ณ เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดการแข่งขันและร่วมชมการเเข่งขันของข้าราชการตำรวจ ในปีนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สามารถคว้าเเชมป์ถ้วยรางวัลรวม Cops Combat ไปครอง

ทั้งนี้ สำหรับกีฬา Cops Combat เป็นกีฬาที่จัดขึ้นมาใหม่เป็นปีแรก โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้เสนอให้จัดกีฬาชนิดนี้ขึ้นมา เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้ทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัว การต่อสู้ระยะประชิด รวมไปถึงยังเป็นการได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจไปในตัวอีกด้วย

 

สมชาย จรรยา รายงาน