HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พายุโซนร้อนซูลิก ทำให้พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เกิดฝนตกทั้งคืน ถนนหลายสายน้ำท่วม

20 09 67 นายวรญาณ บุญณราช ผวจ.จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารโดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประชุมเตรียมรับมืออุทกภัย เตือนภัย “พายุดีเปรสชั่น”ซึ่งตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 19-20 กันยายน 2567 ลักษณะเช่นนี้จะทำให้จังหวัดมุกดาหาร มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ในช่วงวันที่ 19-23 ก.ย. 67 และอาจจะทำให้มีปริมาณฝนสะสมในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

จังหวัดมุกดาหารจึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดเพื่อระวังอันตรายจากวาตภัย ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่า หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องมือสารขณะอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันผลิตผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย และแจ้งเตือนประชาชน หรือ นักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมทางน้ำ ให้ระวังอันตราย หลีกเลี่ยงกิจกรรมในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

 

 

 

ล่าสุดพายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำให้พื้นที่จังหวัดมุกดาหารฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายลงสู่แม่น้ำโขง ทำให้รถสัญจรไปมาติดขัดไม่สะดวก ส่วนระดับน้ำโขง อยู่ที่ 11.23 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 0.07 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 1.27 เมตร ปริมาณน้ำฝน 125.3 มม.

 

นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ และประสานกำลังเจ้าหน้าที่ สถานีเรือ นรข. และกองบังคับการ 10 กองกำกับการตำรวจน้ำมุกดาหาร ลงพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมบริเวณสี่แยกโรงแรมฮั่วนำ ถึงสามแยกมูลนิธิการกุศลถนนสมุทรศักดารักษ์ ได้วางกระสอบทรายตลอดเส้นทางบริเวณดังกล่าว และได้หยุดการจราจรชั่วคราว ส่วนถนนชาภูบาล หลังศูนย์ราชการ ถนนยุทธพัฒน์ ตลาดสดเทศบาล 1 และสี่แยกไฟแดงคำสายทอง ถนนชยางกูร มีน้ำท่วมขังรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ได้นำขยะออกจากปากท่อเพื่อให้น้ำระบายให้เร็วยิ่งขึ้น

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ จึงขอแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนที่มีที่อยู่อาศัย ติดริมแม่น้ำโขงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร หมายเลขโทรศัพท์ 042633101 หรือ สายด่วน 1784 ..

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร