HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ธารน้ำใจช่วยเหลือน้ำท่วม เหนือ-อีสาน หลั่งไหลไม่หยุด ชาวสุรินทร์แห่ตั้งจุดรับบริจาคทั่วเมือง

วันที่ 21 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากระยะนี้เกิดสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทั้งที่เกิดขึ้นแล้ว และหลายจังหวัดกำลังจะได้รับผลกระทบ ประชาชนในพื้นที่ที่ไม่ถูกน้ำท่วมหลายจังหวัดที่ต่างพากันแสดงพลังคลื่นสายธารน้ำใจ ช่วยกันบริจาคสิ่งของ อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องนุ่งห่ม และเงินบริจาคต่างๆเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องชาวไทยที่ได้รับผลกระทบกันจำนวนมากในหลายพื้นที่  ทั้งที่ภาคเหนือและอีสานซึ่งที่จ.สุรินทร์ ก็พบว่ามีการเปิดจุดรับบริจาคในหลายอำเภอ

 

 

 

 

 

 

โดยเฉพาะที่ สนง.เทศบาลตำบลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ทาง เทศบาลตำบลสังขะ ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสว่างสังขะ มูลนิธิสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน อ.สังขะฯได้เปิดจุดอำนวยการรับบริจาค สิ่งของ ธารน้ำใจ จากพี่น้องชาวอำเภอสังขะ เพื่อช่วยช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย (น้ำท่วม) ในพื้นที่ จ.หนองคาย และ อุบลราชธานี เป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย โดยพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางเข้าไปเพื่อบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆอย่างไม่ขาดสายเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน ซึ่งจะปิดรับบริจาคจนถึงเย็นนี้ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยสว่างสังขะ มูลนิธิสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน อ.สังขะฯจะนำสิ่งของเดินทางไปบริจาคต่อให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.อุบลราชธานีต่อไป

 

 

 

 

 

 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเจ้าพ่อตาดานสังขะ ก็ได้มีการตั้งจุดรับบริจาค พร้อมกับได้นำสิ่งของต่างๆบรรทุกไปบริจาคช่วยเหลือต่อให้กับประชาชนผู้ประสบอุทุกภัยในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคายแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้  ไม่ต่างจาก ชาว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์  ที่มีการเปิดจุดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งภาคเหนือ และอีสาน ในหลายจุดเช่นกัน อาทิ ที่วัดนิคมเขต ต.ตานี อ.ปราสาท โดยพระครูกิตติธีราภรณ์,ห้างสรรพสินค้าเดอะวัน,ห้างสรรพสินค้าโลตัสปราสาท และหจก.อู้ฟู้ออโต้คาร์ เป็นต้น  ล้วนเกิดกจากความรัก ความสามัคคีและความห่วงใยกันของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งสิ้น.

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์