HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สพป.ตรัง เขต 2 รุดเยี่ยมครอบครัวนักเรียนที่ประสบเหตุวาตภัยคลื่นซัดบ้านพังเสียหาย

วันที่ 21 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 (สพป.ตรัง เขต 2) พร้อมด้วย ผอ.กลุ่มอำนวยการ นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นางปิ่นมณี ชัยวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านมดตะนอย ผู้บริหารสถานศึกษาเครือข่ายสถานศึกษาอันดามัน คณะครู ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านมดตะนอย (ในสังกัดสพป.ตรัง เขต 2) หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จำนวน 8 ราย ที่ประสบเหตุลมกระโชกแรง คลื่นซัดบ้านพังเสียหาย ทั้งหลัง เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับนักเรียนและครอบครัว พร้อมมอบเงินกองทุนการศึกษา 60 ปีครองราชย์ สพป.ตรัง เขต 2 เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้นักเรียนและครอบครัวต้องอาศัยบ้านของญาติเพื่ออยู่อาศัย

นายดุสิต ลัคนาศิโรรัตน์ รอง สพป.ตรัง เขต 2 กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับลูก ๆ นักเรียน และครอบครัวที่ต้องเจอวิกฤติในครั้งนี้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่ และโรงเรียนบ้ามดตะนอยมาช่วยเหลือ เยียวยาได้เบื้องต้นเป็นเงินครอบครัวละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากกองทุนการศึกษา 60 ปี ครองราชย์ สพป. ตรัง เขต 2 ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นเงินทุนสำรองไว้ช่วยเหลือนักเรียนที่เดือดร้อนจากวาตภัย และประสบอุบัติเหตุต่างๆ มายาวนานตั้งแต่ปี 2549 และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ตลอดถึงย้ำให้ผู้ใหญ่บ้าน พ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนได้นำเงินไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการศึกษา เช่น ซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์ที่เสียหายจากเหตุวาตภัย และขอให้ลูกๆ นักเรียนได้ไปเรียนหนังสือตามปกติทุกวัน

ด้านเด็กชายชนานันท์ ช้างน้ำ นักเรียนชั้นป.3 เป็นตัวแทนนักเรียนที่ประสบเหตุดังกล่าว ได้กล่าวขอบคุณ สพป.ตรัง เขต 2 และโรงเรียนบ้านมดตะนอยที่มาช่วยเหลือ เยียวยา พร้อมแสดงความรู้สึกเสียใจที่บ้านพังเสียหายหมดทั้งหลัง ขณะนี้ต้องอาศัยบ้านญาติในการพักอาศัย ในพื้นที่ ม.3 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่แนวชายฝั่งทะเล ชาวบ้านในพื้นที่ที่ประสบเหตุจำนวน 13 หลังคาเรือน มีหน่วยงานอื่น ๆ ได้เข้าช่วยเหลือ เช่น อำเภอกันตัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานเล่ากาชาดจังหวัดตรัง ส่วนพื้นที่บนเกาะลิบง เป็นพื้นที่กลางทะเล มี 5 หมู่บ้าน มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหายจากถูกคลื่นซัดกว่า 50 ครัวเรือน เรือประมงกว่า 10 ลำ ในพื้นที่จังหวัดตรัง มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง มาหลายวันแล้ว ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วม และบ้านเรือนชาวบ้าน ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง