HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านเดือดร้อนหนักหลังมีการทำถนนกลางเมืองคลองแงะ

วันที่ 21 ก.ย.  2567 ชาวบ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เดือดร้อนอย่างหนักหลังจากที่มีการขุดเจาะถนนแล้วทำถนนใหม่ที่ใจกลางเมือง โดยการทำถนนได้ทำมานานกว่า 4 เดือนแล้วทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักการสัญจรไปมาไม่สะดวก ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวมาลเซีย สิงคโปร์ในบางช่วง ที่ร้ายไปกว่านั้นร้านค้าริมถนนต่างค้าขายไม่ได้ เนื่องจากการทำถนนที่ติดฝั่งร้านค้า บางร้านถึงกับปิดร้าน บางร้านก็เจ๊งไปเลย เนื่องจากรถที่ผ่านไปมาไม่สามารถที่จะจอดรถลงมาจับจ่ายซื้อสินค้าได้

เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองคลองแงะกล่าวว่า จากการที่ทำเริ่มแรกชาวบ้านไม่รู้ พอเริ่มทำแล้วนี้ชาวบ้านต้องปิดร้านค้าร้อยเปอร์เซ็นเลย คือทำไม่ได้ เพราะว่าเขาขุดเจาะหน้าบ้าน การสัญจรไม่สะดวก ประจวบกับหน้าฝนยิ่งทำให้ถนนยิ่งเละไป ส่วนรายได้จากการที่เคยขายได้อยู่ที่เดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาท ตอนนี้รายได้ทุกคนเป็นศูนย์หมด เพราะว่าแต่ละร้านไม่สามารถเปิดได้ และร้านค้าทั้งสองฝั่งที่ปิดร้านมีมากกว่า 50 ร้านค้า ที่ไม่เปิดเลย รายได้ก็ไม่มี

“แต่เราต้องมีค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งเราต้องเอาเงินส่วนที่เก็บไว้ ก็ไม่ได้มีมาก ต้องเอามาใช้จ่ายทุกเดือนๆประมาณ 3- 4 เดือนมาแล้ว อยากฝากบอกถึงผู้รับเหมาก่อสร้างว่า จริงๆแล้วการสร้างทางเขาดำเนินการ แต่พยายามเร่งรัดในช่วงชุมชนทำให้เร็วขึ้น การค้าขายจะได้มีการเปิดร้านมากขึ้น ถ้าไม่ใช่แหล่งชุมชนอาจจะขยายเวลาไปได้ แต่แหล่งชุมชนอยากจะให้เร็ว เร่งให้เร็วหน่อย เพราะทุกคนก็เสียหายในช่องทางถนนกาญจนวานิชย์”

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา