HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ข้าราชการพ่อค้า ประชาชน หลั่งไหล แสดงความยินดี กับรัฐมนตรี ท่องเที่ยวและกีฬา ป้ายแดง

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดบ้านพัก ใจกลาง อำเภอ วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ร่วมแสดงความยินดี กับตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง โดยมีพ่อค้าประชาชน หน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง
ด้านนายสรวงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเริ่ม ดำเนินงานตามเป้าหมาย ที่รัฐบาลกำหนดให้เร่งฟื้นเศรษฐกิจ ในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะ กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว รัฐบาล จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ และสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว ชาวไทย และ ต่างชาติ

ในฐานะ กำกับและดูแลการกีฬา นโยบายการฟื้นฟู อาทิเช่น สนามกีฬาเดิม ที่กรมพละ ให้งบประมาณ ไปก่อสร้างก่อนโอนย้าย ให้ท้องถิ่น กำกับดูแล ส่วนมากจะพบว่า มักถูกปล่อยทิ้งร้าง หรือสนามบางแห่งไม่สามารถ ใช้งานได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยมีองค์ประกอบ หลายอย่าง เช่น หากผู้บริหาร คนไหน เป็นคนชอบกีฬา สนามกีฬานั้นๆ ก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ แต่ก็พบว่า เป็นส่วนน้อย ” ในฐานะรัฐมนตรี จะเร่งผลักดัน งบประมาณ ตรงนี้ ลงไปปรับปรุงสนามกีฬา ที่มีอยู่เดิม ให้ดียิ่งขึ้น หรือแม้แต่ การสร้างสนามกีฬา แห่งใหม่ อาจใช้พื้นที่ของโรงเรียน ขนาดใหญ่ หรือโรงเรียน ที่มีศักยภาพ เป็นจุดก่อสร้างสนามกีฬา ขึ้นมาเพื่อจะได้ มีคนดูแล ไม่ถูกปล่อยทิ้ง เหมือนก่อนหน้านี้ ” และที่สำคัญ เด็กต่างจังหวัด ยังขาดโอกาส ในการว่ายน้ำ จึงอยากจะหา สระว่ายน้ำ ที่ได้มาตรฐาน เอาเข้าไปไว้ในโรงเรียน ที่มีความพร้อม

” ผู้สื่อข่าว ยังสอบถามรัฐมนตรี ป้ายแดง ว่า ในฐานะคนสระแก้วจะ พัฒนา อะไรให้คนสระแก้วได้เห็นเป็นรูปธรรมได้บ้าง ” ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง ยอมรับว่า ส่วนตัวอยากจะปรับปรุง สนามกีฬา ในจังหวัดสระแก้ว ให้ดียิ่งขึ้น กว่าเดิม อย่างเช่นสนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว หรือแม้แต่สนามกีฬา ของเทศบาลอำเภอ อรัญประเทศ และที่สำคัญ จะพยายามทำให้ จังหวัดสระแก้ว ต้องเป็นจังหวัด ที่ตั้งใจมา จะเน้น One Map จุดเช็คอินในจังหวัด ทั้ง 9 อำเภอ เพราะจากการสำรวจ พบว่า มีประชาชน จำนวนมากในเขตภาคตะวันออก ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระแก้ว เป็นเส้นทางกลับบ้าน สู่ประตูอีสานช่วงเทศกาล วันหยุดยาวเป็นจำนวนมาก จะได้มี สถานที่ท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้แวะเช็คอิน ก่อนกลับ ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาล นายสรวงศ์ เทียนทอง กล่าว

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว