HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ฝนตกหนัก ทำถนนและฟุตบาทหน้าตลาดช่องจอมน้ำท่วมกว่า 30 ซ.ม. พ่อค้าแม่ค้าหวั่นท่วมเข้าร้านค้า วอนแขวงทางหลวงสุรินทร์ เปลี่ยนท่อระบายน้ำให้ใหญ่กว่าเดิม

วันที่ 22 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 15 .20 น.ได้เกิดฝนลตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยเฉพาะที่บริเวณตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ที่พบว่า มีปริมาณน้ำที่ระบายไม่ทันเอ่อล้นท่วมถนนฝั่งตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม จนล้นฟุตบาท สูงกว่า 30 ซ.ม.บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้องเร่งช่วยกันดึงเก็บเศษขยะต่างๆออกจากช่องระบายน้ำ เพื่อให้น้ำระบายได้ทัน เพราะเกรงว่าจะท่วมร้านค้า โดยน้ำท่วมถนนฝั่งตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอมระยะทางกว่า 300 เมตร  โดยเฉพาะบริเวณตู้เอทีเอ็มออมสิน ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอมที่พบว่าเป็นที่ลุ่มกว่าจุดอื่น น้ำได้เอ่อล้นสูงเลยฟุตบาท  ประกอบกับคลองระบายน้ำจากที่พักห้องเช่าของดีดีโฮม ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งมีคลองระบายน้ำทางเดียว จึงไหลลงมารวมบรรจบกันยังคลองระบายน้ำเส้นเดียวดังกล่าว ซึ่งมีขนาดเล็ก และยังไม่ได้มีการปรับปรุงทำคลองระบายน้ำที่เป็นมาตรฐาน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้มีทั้งเศษขยะเศษกิ่งไม้ ต้นไม้และหญ้าขึ้นรกขวางทางน้ำ  เกือบจะล้นเข้าห้องพักอาศัยของประชาชน ก่อนที่น้ำที่มาบรรจบกัน จะไหลเข้าสู่ท่อระบายน้ำของถนนเส้นหลักของแขวงทางหลวงสุรินทร์ ประกอบกับท่อที่ระบายเข้าสู่ท่อระบายน้ำหลัก มีขนาดที่เล็กเกินไป ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ  35 ซ.ม.เท่านั้น ยิ่งทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ปริมาณน้ำจึงเอ่อล้นท่วมท่อระบายน้ำล้นขึ้นไปกัดเซาะบนฟุตบาท ของแขวงทางหลวงสุรินทร์ รวมทั้งกัดเซาะโคนเสาไฟฟ้า มีโอกาสโค่นล้มลงได้ในอนาคต

 

 

 

 

 

ซึ่งชาวบ้านต่างต้องการให้แขวงทางหลวงสุรินทร์ ได้เข้ามาปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงท่อระบายน้ำจุดดังกล่าวให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมด้วย เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้อีก น้ำก็จะล้นเอ่อมาท่วมถนน และกัดเซาะริมฟุตบาท รวมทั้งเสาไฟฟ้าริมฟุตบาท หักโค่นล้มเสียหายอีกไม่นานเป็นแน่.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์