HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สายยางรดน้ำ ช่วยชีวิต 3 เด็กสาว ถูกน้ำซัดกลางคลอง

เมื่อวันที่ 22  ก.ย. 2567 มูลนิธิระนองสงเคาระห์ ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กหญิง 3 คน ถูกกระแสน้ำซัดไปติดอยู่บนโขดหิน กลางคลองหาดส้มแป้น ที่สวนรุกขชาติรักษะวาริน หรือบ่อน้ำพุร้อน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระนอง จึงสั่งการให้ อาสาสมัครกู้ภัย เข้าทำการช่วยเหลือทันที

ในที่เกิดเหตุ กลางคลองหาดส้มแป้น พบเด็กนักเรียนหญิงมัธยมต้น อายุ 13 ปี ถูกกระแสน้ำในคลองที่ไหลเชี่ยว ซัดจากริมตลิ่ง ลอยไปติดอยู่บนโขดหินกลางคลอง จำนวน 2 คน อีก 1 คน ลอยหลุดออกไป แต่สามารถกลับขึ้นตลิ่งมาได้ปลอดภัย โดย 2 คนที่ติดอยู่บนโขดหิน พลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับเหตุการณ์ ได้กระโดดลงไปช่วย ก่อนที่คนบนฝั่ง รีบนำ สายยางรดน้ำ ขนาด ครึ่งนิ้ว ยาวกว่า 40เมตร ส่งต่อไปยังโขดหินที่อยู่ห่างตลิ่งร่วม 20 เมตร โดยใช้ปลายท่อสายยางรัดรอบตัวน้องนักเรียนหญิง ท่ามกลางการลุ้นระทึกของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อน ในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว จากนั้นมีการช่วยดึงสายยางรดน้ำ เพื่อนำตัวเด็กหญิงมาขึ้นฝั่งที่ละคน จนสามารถช่วยชีวิตทุกคนได้ปลอดภัย เพื่อนนักเรียนหญิง 1 ใน 3 คน เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้ชักชวนกันมาลงเล่นน้ำที่ริมตลิ่ง แต่จังหวะที่ห่างไปเพียงเล็กน้อย ถูกกระแสน้ำซัดออกไปกลางคลอง ตนเป็นคนที่ลอยออกไปไกล แต่สามารถกลับขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ติดอยู่กลางโขดหิน แล้วก็มีพลเมืองดีที่อยู่บนฝั่ง ได้กระโดดน้ำลงมาช่วยเพื่อนๆ ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในอาการตกใจ อีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากถูกน้ำซัดกระแทกกับโขดหิน โดยเจ็บบริเวณหน้าท้อง และขาขวาท่อนล่างที่ไปติดกับซอกโขดหิน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้นำตัวน้องขึ้นเปลพยาบาล ก่อนส่งขึ้นรถตู้พยาบาลฉุกเฉิน ไปตรวจร่างกายที่ ตึกอุบัติเหตุ รพ.ระนอง

พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า มีน้องนักเรียนหญิง 3 คน ถูกน้ำซัดออกไปกลางคลอง จำนวน 3 คน โดยคนแรกสามารถขึ้นมาได้ก่อน และ 2 คนติดอยู่บนโขดหิน โดยใช้สายยางรดน้ำ เป็นอุกรณ์ในการช่วยชีวิตน้อง ใช้โยนออกไปกลางคลอง จากนั้นจึงดึงตัวน้องกลับเข้ามาทั้ง 2 คน พร้อมทั้งพาไปดูสายยางรดน้ำ ที่ถอดออกจากก๊อกน้ำ จากจุดที่มีบ่อแช่น้ำแร้ร้อนเอกชน ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้นำสายยางเส้นนี้ไปช่วยชีวิต

กฤษดา เอกวานิช /จ.ระนอง