HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี เข้าเปิดงานสัมมนา Warehouse Solutions in Manufacturing Industry ก่อนจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำด้านโลจิสติกส์แห่งภูมิภาคเอเชีย

ที่ห้องประชุม ซูรุ โรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี คุณธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุลประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนา Warehouse Solutions in Manufacturing Industry โดยมีนายฮันส์ สโตเตอร์ กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียของเมสเซ่สตุ๊ตการ์ท (Messe Stuttgart) ในฐานะผู้แทนการจัดงาน กล่าวรายงาน นายธวัช จินาพันธ์ นายกสมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย กล่าวต้อนรับ ก่อนจะมีการจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำด้านโลจิสติกส์แห่งภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ชื่อ LogiMAT Southeast Asia 2024 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 คาดตลอด 3 วัน มีผู้ร่วมเจรจาธุรกิจจาก 20 ประเทศรวมกว่า 6,000 ราย

สืบเนื่องจากทาง หอการค้าไทยให้ความสนับสนุน โคโลญเมสเซ่ และเมสเซ่สตุ๊ตการ์ท รวมทั้งหน่วยงานพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมของไทย จัดงานดังกล่าว ที่ครอบคลุมทุกธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันภายในคลังสินค้าอัจฉริยะ โลจิสติกส์อาหาร ระบบขนส่งควบคุณอุณหภูมิ เทคโนโลยีห่วงโซ่ความเย็นและบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการใช้ AI เข้ามาช่วยบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุน และยังถือเป็นเวทีในการพบปะและสร้างเครือข่ายธุรกิจ รวมถึงแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทั้งไทยและนานาประเทศเพื่อเปิดโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจ การทำตลาดในต่างประเทศ หรือการร่วมพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ อีกด้วย ผ่านการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการไทยกับนานาชาติ

โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคที่การค้าและการขนส่งมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังหวังว่างาน LogiMAT SoutheastAsia2024จะเป็นเวทีที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเรียนรู้และพัฒนากระบวนการโลจิสติกส์ของตนเอง ผ่านการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ หุ่นยนต์ในการขนย้ายสินค้า และแพลตฟอร์มดิจิทัลในการติดตามการขนส่งมาใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ธุรกิจของไทยสามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นในตลาดโลก อีกด้วย

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี