HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดภาพวงจรปิดนาทีคนใจบาปขับมอเตอร์ไซค์เอาแมวใส่กระสอบไปทิ้งหน้าบ้านของชาวบ้าน

วันที่ 23 ก.ย. 2567 ภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของคน 2 คน ขณะขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออโตเมติก สีขาว และคนขับที่เป็นผู้หญิงสวมผ้าคลุมฮิญาบแบบอิสลามสีดำได้ยกเอากระสอบที่วางอยู่หน้ารถ และปล่อยสิ่งที่อยู่ในกระสอบออกมา ซึ่งเป็นแมวทั้งหมด 7 ตัว เอาไว้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่งภายใน ซ.ศิริมงคล 1 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงประมาณ 2 ทุ่ม ของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเร่งเครื่องขับออกไปอย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้นเจ้าของบ้านได้ออกมาพบ และต้องเลี้ยงดูแมวเหล่านี้เอาไว้ที่บ้าน พร้อมกับฝากบอกไปถึงเจ้าของแมวที่เอามาทิ้งให้มาแสดงความรับผิดชอบ และโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มโซลเชี่ยลของชาวปาดังเบซาร์ ที่มีสมาชิกอยู่เกือบ 5 หมื่นคน เพื่อหาผู้ใจบุญหรือคนรักแมวให้ช่วยเอาแมวเหล่านี้ไปเลี้ยง เพราะ ตนเองก็เลี้ยงไม่ไหว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของบ้านรายนี้ทราบชื่อคือ น.ส.เปมิกา หรือ คุณกี้ อายุ 42 ปี และเล่าให้ฟังว่า ช่วงดังกล่าวไม่ได้อยู่บ้าน แต่ได้เช็คกล้องวงจรปิดดู เพราะ คิดว่า เพื่อนจะแวะมาหาที่บ้าน แต่ก็พบว่า ในภาพมีคน 2 คน ขับรถจักยานยนต์เอาแมวมาปล่อยที่หน้าบ้านของตนเอง พอกลับมาแมวก็ยังวนเวียนอยู่ที่หน้าบ้านของตน จึงจำเป็นเป็นต้องหาที่ข้างบ้านให้แมวเหล่านี้อยู่ไปก่อน และหาอาหารและน้ำมาให้กินด้วยโดยแมวที่ถูกนำมาทิ้งนั้นพบว่า ถูกนำมาทิ้งยกคลอกรวม 7 ตัว ทั้งพ่อแม่แมว 2 ตัว และลูกแมวอีก 5 ตัว อายุไม่กี่เดือน โดยแมวมีทั้งที่คล้ายแมวบ้านทั่วไป และบางตัวออกแนวลูกผสมคล้ายแมวเปอร์เซีย โดยมีทั้งสีส้มและสีดำคุณกี้ บอกว่า เหตุการณ์ที่คนเอามาแมวมาทิ้งที่หน้าบ้านของตนนั้นมีบ่อยๆ เพราะ แต่ก่อนคนเคยเลี้ยงแมว แต่ได้เลิกเลี้ยงไปนานแล้ว โดยคนทั้งคู่ที่เอาแมวมิ้งตนเองก็ไม่คุ้นหน้าเหมือนกัน อาจจะเป็นคนที่อยู่ในย่านอื่น แต่อาจจะพอรู้ว่า ถ้าจะเอาแมวทิ้งต้องเอามาทิ้งแถวนี้ เพราะ เมื่อก่อนตนก็เคนเลี้ยงแมวอยู่  แต่ก็อยากจะฝากไปบอกถึงเจ้าของแมวว่า ถ้าเลี้ยงไม่ไหว ก็ควรจะเอาไปให้คนที่มีกำลังที่จะเลี้ยงต่อได้ หรือมูลนิธิช่วยสัตว์เลี้ยงต่างๆ จะดีกว่า ไม่ใช่เอามาปล่อยไว้ที่หน้าบ้านของคนอื่นแบบนี้มันไม่น่ารักเลน และยังเป็นการผลักภาระให้กับคนอื่นด้วย

 

คุณกี้ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้โพสต์เรื่องราวและคลิปวงจรปิดลงในสื่อโซเชี่ยลของคนปาดังเบซาร์ เพื่อให้เจ้าของแมวได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบบ รวมทั้งหาคนรักแมวหรือผู้ใจบุญช่วยรับแมวเหล่านี้ไปเลี้ยงต่อ เพราะ ตนเองก็ไม่ได้เลี้ยงแมวมานานแล้ว โดยสามารถโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 095-1731898

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา