HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ลุงวัย 62 ปี ระเบิดอารมณ์ซันโวสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ

วันที่ 23 ก.ย. 2567 ร.ต.อ.รัฐศักดิ์ เตี้ยนวล รอง สว. (สอบสวน) สภ.จะนะ รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และยิงกันหน้าร้านทองค้าเซ่ง สาขา 1 ถ.ราษฎร์รักษ์ เขตเทศบาลตำบลบ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในย่านการค้ากลางเมืองจะนะ  หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.จะนะ รวมทั้งกำลังตำรวจป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.จะนะ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน ภาค 9 ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลจะนะ ที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิง 2 คน เป็นผัวเมียกัน คือ นางสีตีแอเส๊าะ อะหมาน อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ 34 ม.7 ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน โดยทั้งถูกยิงและถูกแทงเข้าที่ลำตัวหลายแผล  ส่วนอีกคนคือ นายอาดือนัน มูซอ อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาอยูที่ 4/1 ม.2 ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี อายุ 44 ปี ถูกยิงนอนหงายอยู่บนฟุตบาทข้างเข่งลองกอง อาการสาหัสหน่วยกู้ชีพรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีรถกระบะฟอร์ด สภาพเก่า สีแดง ของทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นรถขายลองกองและสะตอจอดอยู่ริมถนนหน้าร้านทอง ส่วนคนยิงก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายหวน แซ่ตั้น อายุ 62 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ 62/1 ม.6 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมกับอาวุธปืนขนาด.38 และมีดปาดตาลอีก 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปที่ สภ.จะนะ ทันที ท่ามกลางประชาชนทั้งพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของอยู่ในตลาดบริเวณจุดเกิดเหตุต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า มาจากเหตุทะเลาะวิวาทแย่งที่ขายของระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย โดยปกติที่ตรงนี้ นายหวน ผู้ก่อเหตุ จะมาขายประจำ แต่ว่า ช่วงพักหลังสองผัวเมียมาจอดรถขายทับที่ และในตอนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย มีปากเสียงกัน นายหวน จึงชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 2 ผัวเมียหมดลูกโม่ 6 นัด และยังใช้มีดปาดตาลกระหน่ำแทงฝ่ายหญิงอีกหลายครั้งจนเสียชีวิตกลางถนน และหลังจากที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.จะนะ โดย นายหวน ให้การว่า สาเหตุที่ทั้งยิงทั้งแทง 2 ผัวเมีย เพราะผัวเมียคู่นี้มาแย่งที่ขายของ เนื่องจากปกติแล้วที่หน้าร้านทองตรงนี้ ตนจะขายผลไม้เป็นประจำ แต่ว่าช่วงหลังผัวเมียคู่นี้ขับรถกระบะมาจอดขายทับที่ และทุกครั้งก็จะขับรถมาชิงจอดขายก่อน เมื่อตนมาขอให้เลื่อนไปขายที่อื่น ผัวเมียคู่นี้ก็พูดจาท้าทายบอกว่า เขามาจอดก่อน และไม่ใช่ที่ของตน ใครทัน ใครขาย และไม่ยอมเลื่อน และยังถามว่า มีปัญหาอะไรไหม ซึ่งทุกครั้งที่ตนมาขอให้เลื่อน ก็จะพูดประมาณนี้ แม้ว่า ใครจะมาพูดให้เลื่อนก็ไม่ฟัง สุดท้ายวันนี้ตนคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยอมมอบตัวแต่โดยดี

ด้านญาติของ นายหวน (ของสงวนนาม) ซึ่งตามไปที่โรงพัก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติลุงหวน ก็ไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว แต่ก็มายังขายของเป็นประจำ แต่ว่า ถูก 2 ผัวเมียนี้ ซึ่งปกติจะขายอยู่ในตลาดสด แต่กลับมาจอดรถแย่งที่ขายของตรงนี้ ลุงหวน ก็น่าจะบันดาลโทสะ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนทางด้านคดีตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายหวน ผู้ก่อเหตุ ทั้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น รวมทั้งเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน ต่อไป

จรัส  ชูศรี  /จ.สงขลา