HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดโครงการจัดตั้งศูนย์สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับเขตตรวจราชการ

วันนี้ 25 กันยายน 2567 ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา นายประสิทธิ์ อินทโชติ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับเขตตรวจราชการ พร้อมด้วย นายปัณณธร ล่ามแขก พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอคลองเขื่อน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำกลุ่มองค์กร ครู นักเรียน และประชาชน และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯ

 

 

ด้วย กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับเขตตรวจราชการ เพื่อส่งเสริมให้จังหวัด อำเภอ ตำบล ได้ใช้สารสนเทศในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และบริหารจัดการชุมชน และเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานสารสนเทศตำบลต้นแบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต
มาตั้งแต่ปี 2561 และมีแนวคิดที่จะพัฒนางาน เพื่อต่อยอดการจัดทำสารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่มีความเข้มแข็ง สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ให้กลายเป็นต้นแบบในระดับเขตตรวจราชการ จำนวน 18 แห่ง พร้อมเป็นส่วนกลางในการเรียนรู้ งานพัฒนาชุมชนในทุกมิติซึ่งจะช่วยให้ ผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถนำข้อมูลจากศูนย์ฯ

มาใช้ประโยชน์ในการจัดทำแผนงาน โครงการ กิจกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงหน่วยงานภาคีการพัฒนาในพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถนำข้อมูล ดังกล่าว มาต่อยอดแผนงานโครงการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การจัดประกวด VDO CLIP “การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนคลองเขื่อน” โดยแยกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนักเรียนและประเภทประชาชน การมอบรางวัล และประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะการประกวด VDO CLIP “การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนคลองเขื่อน” การบรรยายให้ความรู้เรื่อง การจัดตั้งศูนย์สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดนิทรรศการแสดงผลงานของศูนย์สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตตำบลคลองเขื่อน และฐานเรียนรู้ต่างๆในหมู่บ้าน และ การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สารสนเทศตำบลต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในพื้นที่ตำบลคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 150 คน

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา