HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นั่งนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ ต่ออีก 1 สมัย

วันที่ 24 ก.ย.67 สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมแสนรัก นันทอุทยานสโมสร กรุงเทพฯ
โดยมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เนื่องจากคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดปัจจุบัน โดยการนำของ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมฯ ได้ครบวาระการบริหารงานเมื่อ วันที่ 8 กันยายน 2567
ดังนั้น ตามข้อบังคับฯ สมาคมฯ จึงได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวาระใหม่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมฯ รวม 41 คน ถือว่าครบองค์ประชุมฯ โดยมี นายรัฐพล ไผ่งาม ผู้อำนวยการกองทะเบียนสมาคมกีฬา นางสาว กมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพฯ และนางสาว ศศิธร สุคนธ์ นิติกร เป็นผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมฯ ทั้งนี้ ในวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ประชุมมีมติเสนอให้ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ในวาระต่อไป เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม และมีศักยภาพที่จะสามารถผลักดันกีฬาปัญจกีฬา ไปสู่ระดับสากล ตามวิสัยทัศน์ของสมาคมฯ คือ “พัฒนากีฬาปัญจกีฬาให้สำเร็จในระดับโอลิมปิกอย่างมั่นคง บริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานเป็นมืออาชีพ หนุนสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและมูลค่าทางสังคม พึ่งพาตนเอง”

ดังปรากฏในผลงานการบริหารงานของสมาคมฯ ที่ผ่านมา ที่ได้บรรลุผลสำเร็จสูงสุดในการส่งนักกีฬา จ่าโท ภูริช โยเฮือง หรือ “น้องคิว” ยอดมนุษย์ประดู่เหล็ก ไปเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส จนเป็นผลสำเร็จ ซึ่ง “น้องคิว” เป็นนักกีฬาเพียงหนึ่งเดียวของอาเซียน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ โดยสามารถสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก รวมทั้งทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้รู้จักกับกีฬาปัญจกีฬา ซึ่งเป็นกีฬาประเภทใหม่สำหรับคนไทย ได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
อีกทั้ง ท่านได้บริหารงานจนบรรลุทั้ง 4 ด้าน คือ การบริหารจัดการ การพัฒนานักกีฬา การพัฒนาบุคลากรกีฬา และการจัดการแข่งขัน ทำให้นักกีฬาปัญจกีฬา มีความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งใน ระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยผลงานการบริหารที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์ชัดอย่างยิ่ง
ที่ประชุมฯ จึงได้มีมติรับรองจากเสียงข้างมาก จำนวน 39 เสียง ให้ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ต่อไปอีก 1 วาระ (2567 – 2570)

โดย นายกสมาคมฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่จะดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ในวาระต่อไปและแสดงความพร้อมที่จะพัฒนากีฬาปัญจกีฬา ให้ไปสู่ระดับสากลในอนาคต ตามวิสัยทัศน์ของสมาคมฯ ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน