HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านเมืองช้างเฮ แห่กดเงินหมื่นวันแรกคึกคัก จนหมดตู้เอทีเอ็ม จนท.ธนาคารต้องคอยเปิดตู้เติมเงินต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

วันที่ 25 ก.ย.67 วันนี้ เป็นวันแรกที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้มีการจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยมีการเริ่มทยอยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ให้กับผู้มีสิทธิ์ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้

 

 

 

 

ซึ่งพบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินดังกล่าว ต่างทยอยเดินทางมายืนเข้าแถวรอกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย สาขาสังขะ,ธนาคาร ธกส.สาขาสังขะ อ.สังขะ  และ ธนาคาร ธกส.สาขาศรีณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ กันอย่างคึกคักกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เงินในตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาสังขะ ถึงกับหมดหมดจากตู้  จนท.ธนาคารกรุงไทยฯต้องมาคอยเปิดตู้เอทีเอ็ม เพื่อบรรจุเติมเงิน ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ไม่ต่างจากธนาคารในพื้นที่อำเภอต่างๆที่คึกคักไม่แพ้กัน ขณะที่ประชาชนต่างขอบคุณรัฐบาลที่อนุมัติเงินดังกล่าวให้ประชาชน เพื่อนำไปใช้จ่ายและยังเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อีกด้วย

 

 

นายเสรี ศรีดา  อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.11 บ้านหนองมะแซว ตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินก้อนนี้มาให้ชาวบ้านได้ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

 

 

ด้านนางอรสา จันทร ชาวบ้านหนองเรือ ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ทางรัฐบาลช่วยเงินมาในครั้งนี้ จะนำเงินไปใช้จ่ายซื้อของที่จำเป็น.

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน