HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตรัง กลุ่มเปราะบางเบิกเงินสดจากตู้ ATM ไม่คึกคัก

วันที่ 25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเข้าใช้บริการรับเงินสด ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ตามธนาคารต่าง ๆ ที่เข้าโครงการ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางทยอยมารับบริการกดเงินจากตู้ ATM โดยเฉพาะจากธนาคาร ธกส. และธนาคารกรุงไทย เป็นส่วนใหญ่ เป็นธนาคารหนึ่งที่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ มาใช้บริการธนาคารเหล่านี้เป็นหลักอยู่แล้ว ทำให้ทั้งในธนาคารและตู้ ATM หน้าธนาคาร ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายตนบอกว่ามาตั้งแต่ช่วงเช้า 08.00 น. รอจนบ่ายเพราะคิวค่อนข้างยาว เนื่องจากไม่มีบัตร ATM ทำให้ต้องรอเบิกเงินจากธนาคารทำให้มีคิวยาวหน่อย

เมื่อสอบถามผู้ที่มากดเงินรายหนึ่ง ที่หน้า ธนาคาร ธกส.ขาขาเมืองตรัง กล่าวว่าวันนี้ได้กดเงินหมื่นในครั้งเดียว บางคนบอกว่าจะเอาไปซ่อมหลังคาบ้านที่ชำรุดเนื่องจากเป็นเงินก้อนสามารถซื้ออุปกรณ์ได้ครบ ในส่วนของลุงคนหนึ่งที่ปั่นจักรยานเก็บของเก่าขายบอกว่า วันนี้ยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะแจกเงินหมื่น แต่ถ้าได้เงินหมื่นจริง จะสามารถทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะทุกวันนี้ตนมีรายได้จากเก็บของเก่าเท่านั้น ในส่วนบรรยากาศที่ธนาคาร ธกส. สาขานาโยง ก็มีประชาชนเดินทางมารอคิวกดเงินตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนคนที่เป็นแม่ค้าเร่ นอกจากจะมารอกดเงินแล้ว นำของมาขายวางหน้าธนาคาร เพื่อสร้างรายได้ไปด้วย

ทางด้าน นางฟอง สังฆรักษ์ อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง กล่าวว่า เงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลให้จะเอาไปต่อยอดการค้าขาย ทำให้การดำรงชีวิตในช่วงนี้ดีขึ้น เพราะช่วงนี้คนอัตคัด เจอน้ำท่วม ซึ่ง จ.ตรังเองยังไม่ถึงสภาวะตรงนั้น แต่มันส่งผลกระทบต่อการค้าขาย เงินส่วนนี้จะทำให้การค้าขายดีขึ้น ดีกว่าที่ผ่านมา ที่บ้านได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาท 2 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่พูดแล้วทำ ไม่เหมือนที่ผ่านพ้นมา เร่งด่วนและรวบรัดดี เห็นผลไว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี พูดแล้วทำจริง

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม / จ.ตรัง