HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มขับหัวลากขโมยหางรถพ่วงจอดอยู่ริมถนน

วันที่ 25 ก.ย. 2567 เปิดภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายขับรถบรรทุกหัวลากไปขโมยหางรถพ่วงหรือที่เรียกว่ารถกึ่งพ่วงที่จอดอยู่ริมถนนสายเอเชียใกล้เสี่ยแยกควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 01.30 น.คืนวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  โดยคนร้ายเป็นชายสวมหมวกปิดบังใบหน้าและนุ่งกางเกงขาสั้นได้ขับรถหัวลากปิดบังป้ายทะเบียน มาจอดด้านหลังรถพ่วงคันนี้เพื่อดูลาดเลาราว10 นาที จากนั้นก็ขับหัวลากไปพ่วงต่อกับหางลากจูงออกไป โดยขับไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษมหาดใหญ่-รัตภูมิสายเก่า ผ่านสี่แยกท่าชะมวงพุ่งหน้าเข้าพื้นที่อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่รถพ่วงคันนี้ขับผ่านไป ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (24ก.ย.64) ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรามรถสภ.หาดใหญ่ร่วมกับชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส. ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแก้ว รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่  สามารถตามแกะรอยและสืบสวนจนสามารถติดตามหางรถพ่วงคันนี้ได้แล้ว เป็นหางพ่วงสีเขียว ทะเบียน 72-2351 สงขลา โดยพบว่าถูกนำไปฝากไว้ในลานจอดบริเวณที่ดินว่างในป่าละเมาะ พื้นที่ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งลากหนีไปไกลเป็นระยะทางราว 80 กิโลเมตร และตามจับคนร้ายได้ด้วย ชื่อ นายวรวุฒิ ปานแดง อายุ 32 ปี เป็นชาวต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับรถบรรทุกหัวลาก ทะเลียน 71-7764 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขับมาขโมยหางพ่วงไปในคืนนั้น

ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.หาดใหญ่ โดย นายวรวุฒิ อ้างว่าไม่ได้ที่จะตั้งใจขโมยหางพ่วงคันนี้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหางของรถพ่วงอีกคันที่เคยขับปาดหน้าพ่วงตนและเกิดการเฉี่ยวชนกันเมื่อเดือนก่อน ซึ่งเป็นรถพ่วงสีเขียวและเคยเห็นว่าจอดอยู่แถวๆต.ควนลังเป็นประจำ ในคืนนั้นตนขับรถผ่านมาเห็นหางพ่วงคันนี้จอดอยู่ซึ่งเป็นสีเขียวเหมือนกันจึงคิดว่าเป็นรถของคู่กรณี จึงลากขับไปฝากไว้ที่อ.ควนโดน จ.สตูล แค่ต้องการใช้เป็นตัวประกันเพื่อให้คู่กรณีที่ขับปาดหน้าตนมาเซ็นประกันเพื่อชดใช้ค่าเสียหายเท่านั้นไม่ได้ตั้งใจจะขโมย หากคู่กรณีแสดงความรับผิดชอบแล้วก็จะขับมาคืนให้ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์(รถกึ่งพ่วง)ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่กการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร

ด้าน นายปิยวัฒน์ ฝอยทอง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วงคันที่ห่างรถพ่วงถูกขโมยไปบอกว่าจอดหางพ่วงไว้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.เพราะว่านำรถพ่วงเข้าไปซ่อมในอู่ มาทราบอีกทีวันที่ 21ก.ย.ว่าหางพ่วงที่จอดไว้หายไปแล้วทีแรกคิดว่าเพื่อนที่ขับรถอยู่บริษัทเดียวกันมาลากกลับไปใช้ แต่พอถามไม่มีใครรู้เรื่องพอดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่ใช่เพื่อนที่ขับรถอยู่ด้วยกัน เป็นการมาขโมยหางพ่วง ซึ่งตอนที่หางพ่วงหายตนเกือบตกงานหากตำรวจติดตามคืนมาไม่ได้และต้องเสียรายได้ไปกว่า 1 หมื่นบาท และนี่เป็นครั้งแรกในวงการรถพ่วงที่มีการขโมยหางพ่วงไป ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่มีก็แค่ขโมยแบตเตอรี่ขโมยน้ำมันหรือขโมยอะไหล่เท่านั้น

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา

sxfxbxfx